Trong ngày 5/11, Công an thị xã Đồng Xoài nhận được đơn tố cáo của 3 người dân ngụ tại thị xã Đồng Xoài về việc bị đối tượng tên Hải, xưng danh là cán bộ Công an ở Trung ương về làm việc tại Bình Phước mượn số tiền lớn nhưng không trả như đã hứa hẹn.

Ngay sau đó, đối tượng Hải được mời đến cơ quan Công an để làm việc. Tại đây, qua hơn 3 giờ đấu tranh, đối tượng Hải đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Hải tên thật là Vũ Hồng Hà, sinh năm 1989, trú thôn 11, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Đã từng học tại một trường đào tạo của ngành Công an nhưng lại sống lang thang ở TP. HCM.

Tháng 8/2015, Hà lên Bình Phước thuê phòng tại một Khách Sạn hạng sang lưu trú và làm quen với một số bạn cùng thuê phòng tại đây.

Sau đó Hà quen biết chị Yến, anh Thử và anh Vũ, cùng ngụ tại thị xã Đồng Xoài rồi chủ động thực hiện hành vi lừa đảo khá tinh vi với số tiền lên đến 300 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được của các bị hại, Hà đem đi mua sắm những đồ vật đắt tiền để phục vụ nhu cầu cá nhân và tặng ngược lại cho một số bị hại để lấy lòng tin.

Xác định hành vi của Vũ Hồng Hà có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hà và tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng để thu giữ những vật chứng có liên quan phục vụ cho việc điều tra, xử lý.

Vụ việc trên là lời cảnh báo với người dân cần nâng cao cảnh giác để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo.

Cơ quan công an thị xã Đồng Xoài cũng thông báo ai là nạn nhân của đối tượng Hà, đề nghị liên hệ Công an thị xã Đồng Xoài để phối hợp giải quyết.

Theo ANTV