Nhiều cử tri đánh giá cao và tin tưởng vào việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt mục tiêu xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển và phục vụ nhân dân, ngay từ những ngày đầu tiên của nhiệm kỳ mới.

Bên cạnh việc mong muốn Thủ tướng đưa ra các giải pháp để chính quyền các địa phương cả nước thực hiện được mục tiêu này, các cử tri cũng đề nghị Quốc hội và Chính phủ thực hiện mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, nhất là bảo vệ môi trường sau vụ việc của Formosa Hà Tĩnh.

Tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng khẳng định, việc cấp phép 70 năm cho dự án của Công ty gang thép Hưng nghiệp Formosa tại Hà Tĩnh là đúng luật, còn Formosa Hà Tĩnh gây ra ô nhiễm môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung đã bị xử lý, nếu tái phạm sẽ bị đóng cửa.

Trước đó, vào chiều tối 2/8, trong phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định số tiền nửa tỷ USD mà Formosa cam kết đền bù sẽ được chi hết cho bà con ngư dân bị thiệt hại và khắc phục hậu quả môi trường, chứ không đưa vào ngân sách nhà nước.

Thủ tướng cũng giao Ban cán sự Đảng Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổ chức kiểm điểm những cá nhân ở Bộ này có sai phạm trong vụ Formosa, đồng thời giao Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức kiểm điểm những cá nhân có sai phạm trong vụ việc này.

Theo VTV