Trên trang blog của công ty, ông Daniel Danker, Giám đốc Sản phẩm Facebook chia sẻ: "Video trên Facebook có sức mạnh đáng kinh ngạc. Nó giúp kết nối mọi người, gây tranh luận và sự cảm thông. Tuy vậy nó chỉ được khám phá, chia sẻ qua bạn bè và trong cộng đồng với nhau".

Ngày càng có nhiều người yêu thích hình thức trải nghiệm này. Vì vậy News feed đã không thể đáp ứng được nhu cầu đó. "Đó là lý do tại sao năm ngoái chúng tôi đã phát hành tab Video ở Mỹ. Nó cung cấp dự đoán để tìm video trên Facebook. Bây giờ chúng tôi muốn người dùng có thể dễ dàng hơn nữa trong việc tìm kiếm và xem những đoạn video", vị giám đốc này chia sẻ thêm.

Thời gian gần đây, tin đồn về việc Facebook sẽ cạnh tranh với YouTube ở mảng video đã rộ lên. Tuy vậy đây là lần đầu tiên Facebook cung cấp thông tin về nền tảng mới của mình. 

Facebook Watch: Ra doi de lat do YouTube hinh anh 1

Những cái nhìn đầu tiên về Watch do Facebook cung cấp.

Ngoài ra, Watch có điểm tương đồng với YouTube là người dùng có thể theo dõi những kênh yêu thích. Tuy vậy, ứng dụng mới này lợi dụng thế mạnh về các tương tác cảm xúc của Facebook để cá nhân hóa trải nghiệm video cho từng người.

"Chúng tôi đã học được từ Facebook Live rằng những nhận xét và phản ứng của mọi người đối với video thường là một phần của trải nghiệm như chính bản thân nội dung video", Daniel Danker nói.

Cụ thể là người dùng có thể xem top "những video hài hước nhất" theo số lượng người dùng tương tác bằng nút "Haha". Khi xem chương trình, người dùng có thể xem nhận xét và kết nối với bạn bè và người xem khác trong khi theo dõi, hoặc tham gia vào nhóm Facebook dành riêng cho chương trình. 

Facebook Watch: Ra doi de lat do YouTube hinh anh 2

Watch sẽ xuất hiện trên cả hai nền tảng là điện thoại và máy tính. Ảnh: Facebook.

Nền tảng chương trình video sẽ trải rộng từ hài kịch cho đến các chương trình thể thao trực tuyến. Phía Facebook sẽ trả tiền cho những nhà sáng tạo để duy trì việc sản xuất của mình. 

Tuy vậy, mạng xã hội này không công bố chính xác thời điểm Facebook Watch xuất hiện. Họ chỉ cung nói sẽ thử nghiệm đầu tiên ở Mỹ với một nhóm người dùng giới hạn và sớm cung cấp cho tất cả người dùng còn lại. 

Cũng tương tự như vậy, chỉ một nhóm nhà sáng tạo chất lượng được dùng thử nền tảng này trước khi nó chính thức được ra mắt. Tại Việt Nam, ngày 24/7 vừa qua, Facebook đã tổ chức một chương trình đào tạo kỹ năng sản xuất video cơ bản cho một nhóm người dùng. Vì ở những bước đầu tiên, Watch cần có một kho nội dung hấp nhất định mới có thể lôi kéo được người dùng vốn đã quá quen thuộc với YouTube.

Theo Zing