Mới đây, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ hai đối tượng đang có hành vi đưa người sang Trung Quốc bán, đáng chú ý khi nạn nhân chính là chị gái ruột của đối tượng.

2 đối tượng bị bắt giữ là La Văn Dũng và Lại Văn Tuấn, cùng trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Sau thời gian làm thuê bên Trung Quốc về Việt Nam chơi, biết Dũng đang bị đòi nợ, Tuấn gạ Dũng đem chị gái Dũng bị thiểu năng trí tuệ bán sang Trung Quốc và hứa cho Dũng 50 triệu để trả nợ.

Dũng đã cùng Tuấn dụ chị gái đi chơi nhưng với mục đích đem bán, khi đang trên đường đi thì bị Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ.

Được biết Dũng là đối tượng nghiện, đã từng có tiền án hình sự về tội cướp giật tài sản, thường xuyên vay mượn tiền để ăn chơi tiêu xài.

Tại cơ quan điều tra, Lại Văn Tuấn khai nhận, quá trình làm việc bên Trung Quốc, Tuấn có quen với một người phụ nữ người Việt Nam tên Khằm, sinh năm 1990. Khằm đặt vấn đề với Tuấn về tìm con gái Việt Nam đưa sang Trung Quốc lấy chồng sẽ trả công cho Tuấn 3.000 Nhân dân tệ một người. Nghe lời Khằm, Tuấn về Việt Nam tìm người đưa đi bán, thực tế Tuấn cũng không biết Khằm sẽ đưa những cô gái đó đi đâu.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người nhà nạn nhân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra, xác minh, tại ngã tư thuộc địa phận xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn phát hiện hai đối tượng đang đưa nạn nhân đi trên xe khách biển kiểm soát 20B- 002.70 từ Thái Nguyên đi Lạng Sơn, tổ công tác đã ngay lập tức bắt giữ đối tượng, giải cứu bị hại đưa về gia đình.

Đó là những phụ nữ may mắn được lực lượng công an giải cứu, được trở về đoàn tụ với gia đình và những người thân yêu. Nhưng còn rất nhiều những phụ nữ và trẻ em khác bị bán sang bên kia biên giới, đang phải chịu nhiều đắng cay, tủi nhục. Bởi vậy, cần nhiều hơn nữa sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự tích cực, chủ động tố giác tội phạm mua bán người của quần chúng nhân dân.

Theo ANTV