Duong Thuy Vi: Gianh 2 HCV SEA Games, chi duoc nghi 1 ngay hinh anh 1

Đội tuyển wushu của Thúy Vi là một trong những đội về nước sớm nhất sau SEA Games. Họ cũng là đội tuyển trở lại tập luyện sớm nhất tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao ở Trịnh Hoài Đức. Tại SEA Games vừa rồi, wushu có 3 HCV trong đó, Thúy Vi giành 2 HCV, Hoàng Thị Phương Giang giành 1 HCV.

Duong Thuy Vi: Gianh 2 HCV SEA Games, chi duoc nghi 1 ngay hinh anh 2

Giải vô địch wushu thế giới diễn ra từ ngày 27/9 tới 3/10 tại thành phố xinh đẹp Kazan (Liên bang Nga) là giải đấu quan trọng thứ 2 trong năm của wushu Việt Nam. Do lịch thi đấu quá gần nhau, ban huấn luyện và các VĐV buộc phải tiếp tục tập luyện.

Duong Thuy Vi: Gianh 2 HCV SEA Games, chi duoc nghi 1 ngay hinh anh 3

Thúy Vi cho biết cô ước gì mình có thêm 1, 2 ngày nghỉ nữa vì thời gian 1 ngày là quá ngắn ngủi. “Vi Vi” dành toàn bộ thời gian của ngày hôm ấy cho việc nghỉ ngơi với gia đình. Cô phải từ chối mọi cơ quan báo đài và các đề nghị phỏng vấn. Nhiều phóng viên không biết chuyện cho rằng Thúy Vi “chảnh” với báo giới.

Duong Thuy Vi: Gianh 2 HCV SEA Games, chi duoc nghi 1 ngay hinh anh 4

Phương Giang giành HCV kiếm thuật nữ ở SEA Games khá bất ngờ. Giang và Vi là những hy vọng hàng đầu của wushu Việt Nam ở Giải vô địch thế giới sắp tới. Tuyển Việt Nam cùng với Trung Quốc, Iran, Nga, Hong Kong là những thế lực lớn ở giải wushu thế giới.

Duong Thuy Vi: Gianh 2 HCV SEA Games, chi duoc nghi 1 ngay hinh anh 5

Nhiều VĐV trong đội tuyển wushu phải vất vả cân bằng lịch tập luyện và học tập chồng chéo. Bản thân Thúy Vi vẫn đang theo học ở Đại học thể dục thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh). Cô cho biết mình đang đạt phong độ khá cao trước thềm giải thế giới.

Duong Thuy Vi: Gianh 2 HCV SEA Games, chi duoc nghi 1 ngay hinh anh 6

Tại SEA Games, các nam VĐV của tuyển wushu thi đấu chưa ấn tượng khi không giành được bất kỳ HCV nào. Họ sẽ phải cố gắng nhiều hơn ở giải vô địch thế giới sắp tới. Duong Thuy Vi: Gianh 2 HCV SEA Games, chi duoc nghi 1 ngay hinh anh 7

Vài thành viên của tuyển wushu đã có gia đình. Đã 2 tháng nay họ chưa có thời gian về với gia đình nhỏ của mình. Hàng ngày, họ vẫn vượt qua nỗi nhớ gia đình, kiên cường khổ luyện để đem về vinh quang cho thể thao Việt Nam.

Theo Zing