Chúng ta không biết được vẻ bề ngoài có thể tạo nên sự khác biệt như nào cho tới khi hoàn toàn "lột xác". Và việc thay đổi diện mạo đôi khi đem đến cho cuộc sống của mỗi người những cảm xúc khó tả hay điều hoàn toàn bất ngờ.

Như người đàn ông nhút nhát này đã bật khóc sau khi chứng kiến màn lột xác ấn tượng của mình bởi một hiệu tóc ở Tây Ban Nha. Nhân vật của câu chuyện tên là Jose Antonio, hàng ngày, ông làm việc trông coi bãi giữ xe để kiếm sống. Jose đã được chủ hiệu tóc đề nghị cắt tóc để thay đổi diện mạo.

Ông bước vào cửa tiệm với mái tóc bù xù cùng một bộ râu lấm lem, bụi bặm. Nhưng khi trở ra, Jose xuất hiện như một người đàn ông thành thị đầy phong cách.

Sự thay đổi này quả thật tuyệt vời, chủ một quán bar ở địa phương thuộc quảng trường Majorca – nơi Jose làm việc mỗi ngày, đã phục vụ ông một ly bia mà không hề nhận ra đó chính là người vô gia cư vẫn thường hay kiếm sống ở khu vực này. Với vẻ ngoài lịch lãm và thời trang, người đàn ông 55 tuổi này thậm chí còn làm xao xuyến trái tim của bao cô nàng.

Được thợ làm tóc giúp đỡ, người đàn ông vô gia cư đã thay đổi bề ngoài một cách đáng kinh ngạc - Ảnh 2.

Người đàn ông 55 tuổi này đang được nhuộm đen cả râu và tóc.

Đoạn video ghi lại quá trình biến hóa này được làm bởi nhà sản xuất phim Filmgood. Nó được đăng lên trang Facebook của hiệu tóc La Salvajeria nhằm kỷ niệm 3 năm ngày mở cửa tiệm bỗng chốc lan truyền một cách rộng rãi.

Jose trước đây là thợ điện, ông trở nên lạc lối giữa cuộc sống và thành người vô gia cư sau một cơn trầm cảm. Khi ngồi trên ghế đối diện với tấm gương, ông đã nói với người quay phim: "Hãy để tấm gương mở trong một chút nữa thôi, tôi muốn được ngắm nhìn bản thân hiện giờ lần cuối. Để rồi khi họ đóng nó lại rồi mở ra lần nữa, nó sẽ giống như một cái gì đó thực sự mở ra trong đời tôi, như một biểu tượng".

Được thợ làm tóc giúp đỡ, người đàn ông vô gia cư đã thay đổi bề ngoài một cách đáng kinh ngạc - Ảnh 3.

Jose xúc động khi nhìn thấy vẻ ngoài mới của mình.

Cảm xúc của người đàn ông này đã vượt ra khỏi bản thân khi ông nhìn thấy kết quả, nước mắt đã rơi, ông xúc động thốt lên: "Lạy Chúa, không thể tin được, là tôi đây sao? Tôi trở nên khác hẳn, sẽ không ai nhận ra được tôi nếu tôi không nói với họ."

Các tay nhiếp ảnh đi theo Jose khi ông khoác lên người quần áo của nhà thiết kế và bước đi giữa khu phố - nơi mọi người biết đến ông với biệt danh Josete cùng chiếc áo trắng tinh tươm và quần tây đỏ.

Một vài phụ nữ và những người địa phương đã dừng lại để khen ngợi vẻ ngoài của ông. Jose đã gọi một ly bia ở quán bar cạnh nơi anh làm việc mỗi ngày, ông bật cười khi người phục vụ bước đi mà không nhận ra mình trước khi ông tiết lộ danh tính thật.

Được thợ làm tóc giúp đỡ, người đàn ông vô gia cư đã thay đổi bề ngoài một cách đáng kinh ngạc - Ảnh 4.

Không còn ai nhận ra đây là người đàn ông lang thang hằng ngày vẫn làm công việc giữ xe để kiếm sống

Đoạn video được quay tại thủ đô Palma của Majorcan vào tháng 7 năm 2015, nhưng nó chỉ trở nên phổ biến vào những ngày gần đây.

Giờ đây, Jose đã giã từ hè phố và vẫn đang tìm việc, người đàn ông ấy hiện tại vẫn rất tươm tất và sạch sẽ mặc dù màu tóc bạc đã quay lại. Chủ tiệm tóc Salva Garcia tiết lộ Jose đã nhận được sự hỗ trợ tài chính từ một công ty giấu tên. "Đó không chỉ là sự thay đổi vẻ ngoài mà còn thay đổi cả cuộc đời tôi. Thứ tôi muốn bây giờ là một công việc phù hợp".

Graciela Aguero - người Argentina, sau khi xem được đoạn video ấy đã bày tỏ: "Tôi đã rất xúc động khi nhìn thấy nụ cười của anh ta. Chúa muốn thay đổi cuộc đời anh ta cũng giống như sự xuất hiện của anh ta vậy".

Paola Bocardo - một người dân địa phương nói thêm: "Tôi gần như câm lặng. Jose giúp tôi đậu xe mỗi ngày. Chúng tôi đã không nhận ra anh ta sau khi Jose cắt tỉa tóc và râu. Đó là một con người tuyệt vời và đoạn video cũng rất thú vị".

Theo Thời đại