'Đứa con thứ 7', phim, hollywood, oscar
Julianne Mooretrong vai phù thủy Malkin

Jeff Bridges năm nay đã 66 tuổi và từng giành tượng vàng Oscar. Trong khi đó Julianne Moore đã 5 lần được đề cử Oscar và vừa giành giải Quả cầu vàng 2015 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với phim Still Alice. Cặp diễn viên kỳ cựu này sẽ vào vai người bắt quỷ Gregory và nữ hoàng của thế giới phù thủy Malkin có mối liên hệ đặc biệt trong Seventh Son(Đứa con thứ 7, ra rạp Việt từ 23/1).

Phim xoay quanh nhân vật chính Tom Ward, đứa con trai thứ bảy của người cha cũng là con trai thứ bảy trong gia đình. Cậu được chọn để trở thành người chống lại các thế lực đen tối và cứu thoát nhân loại. Thực tế là trong suốt nhiều thế kỷ qua, loài người vẫn được âm thầm bảo vệ khỏi quỷ dữ và các thế lực siêu nhiên bởi các hiệp sỹ của hội Falcon Knights. Các chiến binh Falcon Knights đã bắt giam mụ phù thủy hung ác nhiều năm trước. Và giờ đây, mụ ta đã thoát ra khỏi phong ấn và đang triệu tập đám môn đệ ma quỷ để trả thù, sẵn sàng trút cơn thịnh nộ đã kìm nén bấy lâu lên vương quốc.

Sự trỗi dậy này sẽ khơi mào một cuộc chiến đẫm máu giữa các thế lực siêu nhiên và loài người, đẩy thế giới tới nguy cơ diệt vong. Đội hùng binh Falcon Knights năm xưa giờ chỉ còn một người duy nhất đủ khả năng ngăn Malkin, đó là pháp sư Gregory.

Nhưng Gregory cũng đã tuổi cao sức yếu, ông đành dùng chính những kinh nghiệm và chút sức tàn để huấn luyện một đệ tử Tom Ward với hy vọng anh sẽ thay mình cứu lấy nhân loại. Tom Ward vốn chỉ là một nông dân bình thường nhưng giờ đây phải rời xa gia đình và dấn thân vào một hành trình vô cùng chông gai để đương đầu với đám tay sai của Malkin.

'Đứa con thứ 7', phim, hollywood, oscar
Jeff Bridges trong vai pháp sư Gregory

Cả Gregory và Tom đều là những kẻ săn quỷ nhưng chính họ lại vướng vào mối quan hệ tình cảm với các phù thủy. Và bản thân Tom cũng chính là con trai của một phù thủy.

Đứa con thứ 7 ngoài kỹ xảo và hiệu ứng 3D bắt mắt còn có những cảnh chiến đấu kịch tính. Phim do đạo diễn từng nhận đề cử Oscar Sergei Bodrov (Mongol: The Rise of Ghenis Khan, Normad: The Warrior) chỉ đạo thực hiện. Dàn diễn viên quy tụ nhiều tên tuổi lớn như Ben Barnes trong vai Tom Ward, Jeff Bridges trong vai pháp sư Gregory, Julianne Moore trong vai phù thủy Malkin.

Một số gương mặt nổi bật khác: Kit Harington (series truyền hình Game of Thrones) trong vai Bradley, Olivia Williams (Anna Karenina, The Sixth Sense) trong vai Mam Ward, Antje Traue (Man of Steel, Pandorum) trong vai Bony Lizzie, Jason Scott Lee (Balls of Fury, Soldier) trong vai Urag và Djimon Hounsou (Guardians of the GalaxyFurious 7) trong vai Radu.

'Đứa con thứ 7', phim, hollywood, oscar
Ben Barnes trong vai Đứa con thứ 7

Linh Anh