Theo Daily Mail, loạt ảnh mới của nhiếp ảnh gia Jefri Tarigan ghi lại cảnh tượng đàn chó vấy máu lao tới vồ lợn rừng trong một đấu trường dựng bằng bùn và tre, bao quanh là đám đông hơn 400 người cổ vũ. Cuộc tử chiến diễn ra ở Cibiru, miền tây Java, Indonesia.

Được biết đến với tên gọi “adu bagong”, các cuộc tử chiến diễn ra triền miên để duy trì truyền thống cá cược và kiểm soát số lượng lợn rừng.

Nhiếp ảnh gia Jefri Tarigan cho biết, chủ của những con chó phải trả từ 15-146 USD để tham gia thi đấu. Người thắng cuộc có thể giành phần thưởng lên tới 2.100 USD.

"Phần lớn lợn rừng chết sau cuộc đấu. Chúng phải chịu những vết thương nặng do đàn chó gây ra. Ngay cả khi sống sót, chúng lại phải chiến đấu với con chó khác. Nếu lợn rừng thua cuộc, thịt của nó sẽ được đem bán", Tarigan nói.

Tarigan nói thêm: “Mục đích chính là giảm số lượng lợn rừng phá hoại các trang trại trong vùng. Số lượng lợn rừng vẫn rất lớn và chúng có thể tỏ ra hung dữ với con người. Đó là lý do loại hình đối đầu đẫm máu giữa lợn rừng và chó pitbull vẫn thường xuyên diễn ra”.

Tarigan tận mắt chứng kiến cảnh 8 con lợn rừng bị giết chết và 20 con chó bị thương trong cuộc đấu tổ chức ở đấu trường dài 30 mét và rộng 15 mét. Các nhà hoạt động vì quyền động vật đang gây áp lực cho chính quyền địa phương để chấm dứt hoạt động truyền thống này.

Marison Guciano, phát ngôn viên Hiệp hội Quyền lợi Động vật Indonesia nói: “Đây là sự tra tấn đối với động vật. Trận chiến đẫm máu thường chỉ kết thúc với cái chết của chó hoặc lợn rừng. Lợn rừng hoang dã là loài gây hại, nhưng buộc chúng chiến đấu đến chết với chó dữ là độc ác. Những người tổ chức 'adu bagong' giống như tội phạm”.

Chính quyền miền tây Java đã ban hành lệnh cấm hoạt động này. Ở một số nơi, các đấu trường bị cảnh sát dẹp bỏ. Nhưng hoạt động thi đấu vẫn diễn ra một cách bí mật

“Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát 'adu bagong'. Nếu phát hiện các cuộc đấu như vậy, chúng tôi sẽ báo cho cảnh sát", Guciano nói.

Theo DailyMail