Theo cơ quan dân sự Italy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 247 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương cùng hàng trăm người được cho còn mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter tại miền Trung nước này.

Tại thị trấn Amatrice, 1 trong 4 thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất xảy ra rạng sáng qua (24/8), hàng trăm tấn đất đá đã và đang được lực lượng cứu hộ cố gắng đưa ra ngoài, kể cả đào bới bằng tay để cứu những người bị vùi lấp. Những hy vọng sống vẫn được tiếp diễn khi các nhân viên cứu hộ đã kéo được một số người ra ngoài.

Tuy nhiên, việc cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn do các khu vực này đều nằm trên các sườn đồi nên bị sạt lở nghiêm trọng, cùng với những đống đổ nát của các công trình, cũng như khó khăn trong việc cung cấp hậu cần do hệ thống giao thông bị phá hủy.

“Chó nghiệp vụ đã ra dấu hiệu có người ở phía kia, nhưng do quá nhiều đất đá và chúng tôi phải bới bằng tay, nên khi tới được chỗ người mắc kẹt họ đã không chờ được” - bà Daniela Romanato, người đứng đầu đội cứu hộ bằng chó nghiệp vụ cho biết.

Thủ tướng Italy Matteo Renzi cũng đã có mặt tại khu vực động đất để chỉ đạo hoạt động cứu hộ cũng như cam kết hỗ trợ hơn 230 triệu Euro cho vùng bị thiệt hại do động đất.

Nhiều nước đã lên tiếng chia sẻ về những mất mát với Italy và sẵn sàng hỗ trợ Italy trong việc cứu trợ, trong đó có Mỹ, Pháp, Đức, Thụy Sỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Theo VTV