Theo thống kê ban đầu, ít nhất 28 người đã thiệt mạng trong trận động đất - Phó Thủ tướng Ecuador Rafael Correa cho biết. Trên Twitter, ông kêu gọi mọi người bình tĩnh, tránh vùng bờ biển và di chuyển lên khu vực cao để tránh sóng lớn có thể ập vào. 

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) ban đầu cho biết trận động đất có cường độ mạnh 7,4 độ richter nhưng sau đó điều chỉnh tăng lên thành 7,8 độ richter. Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu cách mặt đất 10km cách thành phố Quito của Ecuador khoảng 173 km.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC ) thông báo: “Những đợt sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra trong vòng bán kính 300 km từ tâm chấn của trận động đất. Nó có thể đe dọa vùng bờ biển ở Ecuador và Colombia.”

 dong dat manh 28 nguoi chet, canh bao song than o ecuador hinh anh 2

 dong dat manh 28 nguoi chet, canh bao song than o ecuador hinh anh 3

Động đất làm sập một cây cầu ở Ecuador.

Theo hãng tin AP, người dân sống tại thành phố Quito ở Ecuador cảm nhận được rung lắc mạnh trong khoảng 40 giây và nhiều người đã chạy xuống các tòa nhà trong tình trạng hoảng loạn.

Hiện chưa có báo cáo chính thức về số người thương vong sau trận động đất, nhưng các thông tin trên mạng xã hội cho biết trận động đất đã gây ra một số thiệt hại nhất định.

 dong dat manh 28 nguoi chet, canh bao song than o ecuador hinh anh 4

Tháp quan sát tại sân bay Manta ở Ecuador bị sập.

Theo Dân Việt (Video: El Universo)