8 giây để bắt một chú chó

Sáng 12/9, Đội Săn bắt chó thả rông thuộc Chi cục Thú y TP.HCM đã phối hợp cùng Công an phường Tân Thuận Tây (Q.7, TP.HCM) và lực lượng quản lý đô thị trên địa bàn để đi săn bắt những chú chó thả rông nơi công cộng.

Theo đại diện Đội Săn bắt chó, đợt ra quân này là theo “đơn đặt hàng” của UBND phường Tân Thuận Tây, từ những phản ánh của người dân về một số nơi thường có chó thả rông vừa nguy hiểm vừa làm ảnh hưởng môi trường sống. Tuy nhiên, một số nơi mà người dân phản ánh lại nằm trong những con hẻm nhỏ nên đoàn công tác chưa thể tiếp cận trong sáng 12/9.

Đợt này, đoàn công tác liên ngành đã di chuyển qua nhiều tuyến đường trên địa bàn phường này, như Tân Mỹ, Trần Xuân Soạn, Huỳnh Tấn Phát,... Trên đường di chuyển, đoàn đã gặp gần chục chú chó thả rông trên vỉa hè.

Chẳng hạn gần một quán cà phê trên đường Trần Xuân Soạn, các thành viên của Đội Săn bắt chó đã cố gắng bắt 2 chú chó khá to lớn nhưng bất thành. Nhìn thấy đoàn bắt chó đang làm nhiệm vụ, chủ một số chú chó gần đó cũng nhanh chóng kêu chó vào nhà.

Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển qua tuyến đường Huỳnh Tấn Phát. Trên đường này, Đội Săn bắt chó cũng đã bắt hụt một vài chú chó thả rông trước khi tóm gọn được một chú chó trước số nhà 28 Huỳnh Tấn Phát vào lúc 8h30. Thao tác bắt chó của thành viên Đội Săn bắt chó thể hiện rất chuyên nghiệp với chỉ 8 giây tính từ khi xuống xe tới lúc đưa được chó vào lồng.

video: doi san bat cho tom gon cho tha rong trong...

Chú chó 3 tuổi thuộc giống chó Fox bị bắt vào sáng 12/9.

Chủ nhân của chú chó bị bắt nói gì?

Kết thúc hành trình, Đội Săn bắt chó và đại diện UBND phường Tân Thuận Tây ký biên bản làm việc, rồi Đội Săn bắt chó đưa chú duy nhất bắt được về địa chỉ 252 Lý Chính Thắng. Đến khoảng 10h, chủ nhân của chú chó nói trên là chị V.Y.Vy (24 tuổi) đã tới làm thủ tục đóng phạt và nhận lại chó.

Theo các giấy tờ chị Vy cung cấp cho cơ quan chức năng, chú chó này vừa được tiêm phòng dịch vào ngày 6/9/2017 nên không bị xử phạt về việc chưa tiêm phòng dịch cho chó. Tuy nhiên, với vi phạm thả rông chó ở nơi công cộng, chị Vy đã bị phạt 200.000 đồng theo quy định tại điểm c, khoản 1, điều 5 - Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Trước khi đưa chó về, chị Vy cũng đã thay áo mới cho thú cưng. Trao đổi với PV, chị Vy cho biết thêm, chú chó nói trên rất có ý nghĩa với chị bởi đó là một món quà của người bạn thân gửi tặng và nó đã gắn bó với chị nhiều năm qua. Chú chó này thuộc giống chó Fox, có tên là Nâu, tính tới nay đã được 3 tuổi.

“Nâu bị bắt lúc nó đang tắm nắng trước nhà. Lúc đầu em không biết ai bắt và tại sao nó bị bắt đi, nhưng nhìn thấy có công an với lại tới hỏi thăm thì em biết là Đội Săn bắt chó bắt. Ở nhà có xích đầy đủ nên sau này em sẽ chú ý hơn khi để chó ra nơi công cộng”, chị Vy chia sẻ.

Theo Dân Việt