Trước trận đấu với Slovakia trên sân nhà ở Oviedo, ĐT Tây Ban Nha chỉ đang xếp thứ hai ở bảng C với ba điểm kém hơn đối thủ. Vì thế, chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của Del Bosque có được ngôi đầu bảng.

Tuy vậy, Slovakia lại khiến ĐT Tây Ban Nha gặp khó khăn trong những phút đầu và nếu may mắn hơn, Robert Mak đã có thể ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.

Slovakia, Tây Ban Nha
TBN leo lên ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng trước Slovakia

Thế nhưng, chỉ một phút sau tình huống này, Jordi Alba đã có bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha với cú đánh đầu chéo góc.

Bàn thắng sớm giúp Tây Ban Nha dễ đá hơn rất nhiều và việc họ hoàn toàn chiếm thế chủ động sau đó cũng không có gì là bất ngờ.

Phút 29, Diego Costa bị đốn ngã trong vòng cấm và Iniesta đã dễ dàng ghi bàn trên chấm 11m để nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp hai, Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống nhưng vẫn cầm bóng vượt trội và khiến đối thủ không thể có được cơ hội ghi bàn.

Thắng 2-0, Tây Ban Nha đã giành được ngôi nhất bảng C vòng loại EURO 2016 với cùng 18 điểm như Slovakia. Tuy nhiên, để chính thức giành vé dự EURO 2016, Tây Ban Nha sẽ phải chờ thêm ít nhất hai lươt trận nữa khi Ukraina đã thắng Belarus 3-1 và chỉ còn kém Tây Ban Nha cũng như Slovakia 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Casillas, Juanfran, Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba, Fabregas (Cazorla 67), Busquets, Iniesta (Koke 85), Silva, Costa (Alcacer 75), Pedro.

Slovakia: Kozacik, Pekarik, Salata, Hubocan, Tesak, Hrosovsky (Sabo 74), Gregus, Gyomber, Hamsik (Duda 61), Svento, Mak (Duris 45)

Theo Vietnamnet,VOV