Naiphum Promratee, 36 tuổi, cầm một tô cơm lại gần chuồng gấu tại ngôi đền ở tỉnh Phetchabun, Thái Lan. Anh định cho gấu ăn nhưng hành động được xem là trêu đùa này đã khiến con gấu tức giận. Nó đứng lên bằng hai chân sau và kéo Naiphum vào chuồng.

Tại đây, Naiphum bị đánh bất tỉnh và con gấu cắn xé du khách này khiến anh máu chảy đầm đìa. Video quay lại cảnh Naiphum bị con gấu kéo lê trên nền đất. Những người xung quanh cố hết sức giải cứu Naiphum nhưng gặp nhiều khó khăn do con gấu rất lớn và hung dữ.

Một người bạn của Naiphum đã dùng gậy đập mạnh và dùng nước lạnh đổ lên người con gấu nhưng bất thành. Con gấu không ngừng cắn xé nạn nhân trước khi kéo lê anh trên đất.

Cách đó vài ngày, trụ trì ngôi chùa Wat Luang Phor Lamai cho biết con gấu đang rất đói vì nhiều tuần nó chưa được ăn gì.

Bpae Permpoonsap, 60 tuổi, từ trung tâm cứu hộ Khon Khao Koo Pai, nói: “Chúng tôi nhận được thông báo về một vụ gấu tấn công lúc 11 giờ sáng. Ngôi chùa này nổi tiếng vì nuôi gấu. Naiphum tới thăm chùa cùng 4,5 người bạn và bị nó tấn công khi cho gấu ăn”.

Bpae cho biết sau một thời gian giải cứu, nạn nhân cũng được kéo khỏi nanh vuốt con gấu hung dữ. Naiphum được đưa ngay tới trung tâm y tế và cấp cứu. May mắn là Naiphum vẫn sống sót và hiện tại có thể nói chuyện bình thường.

Ngôi chùa Phetchabun hiện nuôi giữ hơn 20 con lợn rừng và một con gấu nhốt trong chuồng. Naiphum được cho là tới ngôi chùa này khi biết tin con gấu bị bỏ đói suốt thời gian dài.

Theo Daily Mail (Dân Việt)