Ngày 3.3, phóng viên có mặt tại làng Bích họa Tam Thanh, hàng chục chiếc thuyền, thúng đã được họa sĩ vẽ xong thành các bức tranh để sớm đưa vào sử dụng trên con đường tranh thuyền thúng tại xã biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cuối tháng 4 tới nhằm phục vụ cho Fastival Quảng Nam lần IV.

doc dao “nang tien ca” quyen ru tren thuyen thung ngu dan hinh anh 1

 Nàng tiên cá được các họa sĩ vẽ lên chiếc thúng rất đẹp.

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Bí thư Đảng ủy UBND xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ cho biết: “Con đường tranh thuyền thúng nằm trong “Dự án phát triển du lịch sinh thái TP Tam Kỳ” dựa trên sự tham gia của cộng đồng được thực hiện thí điểm tại xã Tam Thanh và do nhóm nghệ sĩ tình nguyện gồm các họa sĩ nổi tiếng như Phan Cẩm Thượng; Nguyễn Thượng Hỷ, Trần Thị Thu, Vũ Đức Hiếu, Hoàng Thanh Giao cùng nhiều giáo viên mỹ thuật của Phòng GD&ĐT TP Tam Kỳ…tham gia vẽ xong 35 bức tranh trên thuyền thúng các loại để chuẩn bị cho bộ sưu tập con đường thuyền thúng”.

doc dao “nang tien ca” quyen ru tren thuyen thung ngu dan hinh anh 2

Người dân xã biển Tam Thanh mang thuyền cũ không còn sử dụng được đến tặng để thực hiện con đường tranh trên thuyền thúng.

doc dao “nang tien ca” quyen ru tren thuyen thung ngu dan hinh anh 3

doc dao “nang tien ca” quyen ru tren thuyen thung ngu dan hinh anh 4

Các họa sĩ cùng nhiều giáo viên mỹ thuật Tam Kỳ tất bật vẽ tranh trên thuyền, thúng.

Những dụng cụ để vẽ tranh là số thuyền, thúng, dụng cụ hành nghề trên biển của ngư dân địa phương đã qua sử dụng. Trong số 35 thuyền, thúng đó, nhiều chiếc ngư dân mang đến tặng cho xã để vẽ tranh, số còn lại xã bỏ kinh phí ra mua lại của ngư dân.

doc dao “nang tien ca” quyen ru tren thuyen thung ngu dan hinh anh 5

Nhiều em nhỏ thích thú xem các họa sĩ tô đẹp trên thuyền, thúng cũ.

doc dao “nang tien ca” quyen ru tren thuyen thung ngu dan hinh anh 6

Các họa sĩ trao đổi ý tưởng với nhau nhằm giúp nhiều bức tranh bắt mắt, đẹp hơn.

“Ý tưởng được các họa sĩ thể hiện trên những chiếc thúng thuyền với nội dung bao gồm đời sống sinh hoạt, vẻ đẹp làng biển, tình yêu và những ước vọng gắn liền với đời sống của người dân vùng xã biển. Chúng được thể hiện trên chất liệu là các vật dụng phục vụ trong đời sống và công việc của người dân làng biển. Hiện dự án đã thực hiện được 35 chiếc thuyền, thúng, tôi tin chắc dự án này sẽ mang lại nhiều ấn tượng và thú vị cho du khách khi con đường tranh thuyền thúng đưa vào hoạt động..” - ông Lâm chia sẻ.

doc dao “nang tien ca” quyen ru tren thuyen thung ngu dan hinh anh 7

doc dao “nang tien ca” quyen ru tren thuyen thung ngu dan hinh anh 8

 Thiếu nữ gánh cá kèm bức tranh xứ dừa tại vùng biển được khắc họa trên thúng.

doc dao “nang tien ca” quyen ru tren thuyen thung ngu dan hinh anh 9

 Những chú cá “nhảy tung tăng”.

Cũng theo ông Lâm, dự kiến có khoảng 60 chiếc thúng thuyền được vẽ. Giai đoạn đầu là 35 chiếc. Con đường tranh thuyền thúng sẽ được sắp xếp, trưng bày dọc hai bên đường ở khu vực làng Bích họa chạy dọc lên trung tâm ủy ban nhân dân xã.

doc dao “nang tien ca” quyen ru tren thuyen thung ngu dan hinh anh 10

 Đã có 35 chiếc thuyền, thúng được họa sĩ vẽ xong chờ ngày đưa vào hoạt động trên con đường tranh bằng thuyền thúng tại vùng biển Tam Thanh.

Theo Dân Việt