Tại lễ hội độc đáo này, người Nhật quan niệm, mình trần, tắm tập thể trong nước đá là cách sửa sạch linh hồn cũng như mọi lỗi lầm trong năm cũ, cùng cầu nguyện cho một năm mới bình an và nhiều sức khỏe.

Những người đàn ông đóng khố vải trắng và phụ nữ mặc những áo khoác trắng mỏng kiểu kimono đã cùng nhau chạy xung quanh đền Teppozu Inari để làm nóng người trước khi cùng vào bể nước lạnh để tắm trong thời tiết giao động ở mức dưới 5 độ C.

Tomio Hashimoto, người đã tham dự lễ hội này trong 4 năm liên tiếp cho biết: "Tôi tắm trong nước đá vào ngày này hàng năm để gột rửa đi những điều xấu xa, tội lỗi”.

Philip Stephen – một vị khách Mỹ du lịch Nhật Bản cũng hào hứng tham dự lễ hội này. “Tôi thừa nhận là đã hơi lo lắng khi bước một chân vào trong nước lạnh. Nhưng vì mọi người đều đang rất vui vẻ thực hiện nghi lễ, và đây là một trải nghiệm tuyệt vời, nên cuối cùng tôi quyết định sẽ tham gia hết sức mình”.

Lễ hội tắm nước đã đã được tổ chức liên tục trong vòng 61 năm qua tại Nhật Bản, trở thành ngày hội để mọi người cùng cầu nguyện cho một năm mới bình an và nhiều sức khỏe. Khách du lịch luôn được đón chào tham gia, nhưng không phải vị khách nào cũng đủ can đảm để trút bỏ quần áo, ăn mặc mong manh và tắm tập thể trong thời tiết giá lạnh.

Quỳnh Như (Theo Reuters)