Năm 2015, “chuyên gia bom mìn – điệp vụ 007” đã được Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon mời làm đại sứ loại trừ mìn và các nguy cơ từ chất nổ.

Trên màn ảnh, Daniel Craig là điệp viên rất mạnh tay trong việc thủ tiêu các sát thủ, sử dụng các vũ khí sát thương và gỡ bỏ bom mìn. LHQ cho biết, với vai trò đại sứ, Daniel Craig đã được tin tưởng trao cho khả năng cứu người. Từ đó đến nay, Daniel Craig luôn chứng tỏ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình để tạo nên những ảnh hưởng về chính trị cũng như tài chính cho các hoạt động dỡ bỏ bom mìn cũng như giảm thiểu các tác hại của nó.

Phát biểu tại buổi gây quỹ, trước Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon và báo giới đến từ nhiều quốc gia, “James Bond” đã chia sẻ: "Tôi thực sự kinh ngạc trước những con người mà tôi được làm việc cùng tại UNMAS. Nguồn năng lượng và sự dũng cảm của những người đàn ông và phụ nữ trong tổ chức này thật tuyệt vời. Do vậy, tôi mong các bạn sẽ cùng tôi chung tay thúc đẩy công việc của họ, gây quỹ cho các chương trình của tổ chức, để chúng ta cùng nhau tạo ra sự khác biệt. Sự ủng hộ của các bạn, dù là ở hình thức nào cũng giúp cho những con người tuyệt vời này tạo ra một thế giới an toàn hơn”.

Theo như báo cáo thường tiên, trong năm 2015, Cơ quan hành động bom mìn Liên hợp quốc đã dỡ bỏ, phá hủy 168,000 các loại bom, mìn, kíp nổ và giúp đỡ 22 000 nạn nhân trên toàn thế giới. “Chuyên gia bom nìn 007” Daniel Craig đang tiếp tục năm thứ 2 trong hành trình 3 năm làm “đại sứ bom mìn” của mình. Anh được đánh giá cao vì những nỗ lực kêu gọi đóng góp tài chính cho tổ chức. Ước tính, từ sau khi nhận nhiệm vụ vào năm ngoái, Daniel Craig đã góp phần kêu gọi khuyên góp với số tiền ước tính khoảng 50 triệu USD.

Theo Reuters