Là vợ phải thế là show truyền hình đầu tiên nhắm đến đối tượng vợ chồng. Trong tập 1, Hồng Đào và Việt Hương đã lựa chủ đề Ghen để cùng nhau mổ xẻ những bí mật sâu thẳm của Đức Thịnh - Thanh Thuý và Đỗ An - Lê Thuý. Chỉ vừa nghe đến chữ ghen, Hồng Đào tức đến tận cổ còn Việt Hương cho biết não mình sẽ nổ tung, tóc cháy phừng phừng khi ghen.

Phần đầu chương trình, hai cặp vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thuý và Đỗ An - Lê Thuý sẽ tạm bị ngăn cách. Nếu các ông chồng ở phòng riêng cùng Đại Nghĩa, thì Việt Hương và Hồng Đào sẽ cùng các bà vợ vạch mặt chồng mình. Tại đây, họ sẽ cùng nhau đi qua các cung bậc cảm xúc từ “ghen mỏng” đến “ghen nặng”.

Vừa nghe Hồng Đào - Việt Hương khơi chuyện, Thanh Thuý đã xung phong kể lại chuyện ghen của mình. Lúc cô và Đức Thịnh mới cưới nhau, trong một đêm Thanh Thuý bất ngờ phát hiện điện thoại chồng mình nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung: “Anh ơi, anh ngủ chưa?”.

Thấy Đức Thịnh đã ngủ, nữ diễn viên giả danh chồng trả lời tin nhắn nhằm để tìm hiểu tung tích. Khi Việt Hương đặt nghi vấn về giới tính của đối phương, Thanh Thuý quả quyết đó là nữ vì cô đã trò chuyện với người đó suốt 20 phút.

Cuối cùng, bà xã của Đức Thịnh ngã ngửa khi nhận được tin nhắn từ người phụ nữ lạ: “Mật khẩu giữa 2 đứa mình là gì vậy anh?”. Bị vợ gọi dậy hỏi mật khẩu, Đức Thịnh đang ngái ngủ cũng phải tỉnh ngủ.

Ở phòng các ông chồng, Đức Thịnh thừa nhận điều vợ nói hoàn toàn có thật. Anh thú nhận cô gái này là fan hâm mộ đi xem kịch rồi xin số của anh. Sau đó anh khai mật danh của mình cùng cô gái bí mật ấy là “gã khờ - mây xanh”.

Thanh Thuý cho biết mình không hỏi gì, chỉ ghen trong 3 giây và đi ngủ. Trong khi đó, Đức Thịnh lo lắng mất ngủ đến 2 giờ sáng. Với cách ghen nhẹ nhàng mà “cao thủ” của Thanh Thuý, từ đó trở đi Đức Thịnh đã không còn nhận được bất kì tin nhắn nào với nội dung tương tự.

Đức Thịnh cũng kể tội Thanh Thuý từng ghen vô lý. Khi một người mẫu nữ xin vé tham dự buổi ra mắt phim của anh, vì ga lăng nên anh muốn đưa tận tay tấm vé này. Tuy nhiên, Thanh Thuý lại đưa nữ người mẫu danh sách tình nghi và tìm lí do, đe doạ chồng khiến cô gái này không được mời nữa.

Lục Hoàng