Ưu thế sân nhà cùng lối chơi chủ động và đĩnh đạc, Chelsea lấn lướt đối thủ cùng thành phố trong phần lớn thời gian. Tuy vậy, cũng phải sang đến đầu hiệp hai, Eden Hazard mới cụ thể hóa cơ hội bằng bàn mở tỉ số trên chấm 11m.

Tưởng như The Blues sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm thì thoáng lơ là dưới hàng thủ khiến họ phải trả giá, sau cú ra chân ghi bàn rất nhanh của trung vệ James Collins.

Chelsea vs West Ham, Chelsea, West Ham, Antonio Conte, Diego Costa

Chelsea có bàn thắng mở tỉ số trên chấm 11m

Nhiều người đã nghĩ đến một kết cục không vui với đoàn quân HLV Conte. Nhưng đúng vào thời điểm quyết định, Diego Costa bừng sáng với pha xử lý rất hay, kết thúc hiểm hóc ngoài vòng cấm để ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Cũng cần phải nói thêm, trước khi trở thành người hùng, tiền đạo Tây Ban Nha suýt chút nữa đã là tội đồ của The Blues, khi anh có pha vào bóng cực kỳ thô bạo nhắm vào thủ thành Adrian. May cho Diego Costa khi trọng tài Anthony Taylor không rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của anh từ giữa hiệp hai.

Trở lại cùng trận đấu, HLV Conte tạo ra đôi chút ngạc nhiên khi đẩy Fabregas lên băng ghế dự bị. Nhằm tạo ra sự chắc chắn nơi trung tâm hàng tiền vệ, ông bố trí Kante và Matic trong vai trò đánh chặn, còn Oscar được tự do hỗ trợ các đồng đội ở tuyến trên.

Chelsea vs West Ham, Chelsea, West Ham, Antonio Conte, Diego Costa

Collins bất ngờ san bằng cách biệt cho West Ham

Nhập cuộc ấn tượng, Chelsea nhanh chóng làm chủ thế trận, đẩy West Ham vào thế phòng ngự co cụm. Phút 12, Ivanovic dâng cao bên cánh phải và suýt chút nữa làm nên chuyện với cú sút chìm ở góc hẹp.

HLV Slaven Bilic yêu cầu học trò thi đấu kín kẽ và tập trung nên cũng không có nhiều khoảng trống cho các ngôi sao áo xanh thể hiện mình. Phút 31, Hazard có pha solo sở trường bên cánh trái rồi dứt điểm nhưng bóng đi sạt cột gang tấc.

Trước lúc bước vào giờ giải lao, Diego Costa lùi khá sâu tranh cướp rồi bất ngờ nã pháo từ khoảng cách hơn 20m đưa bóng bay vọt xà ngang.

Chelsea vs West Ham, Chelsea, West Ham, Antonio Conte, Diego Costa

Costa bừng sáng với pha lập công phút chót

Nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ngay khi hiệp hai bắt đầu. Antonio xử lý lóng ngóng phạm lỗi với Azpilicueta trong vòng cấm. Trọng tài liền chỉ tay vào chấm phạt đền và Hazard không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn từ khoảng cách 11m.

Sau bàn vượt lên dẫn trước, Chelsea thi đấu thong dong nhưng vẫn nắm giữ thế trận. Willian suýt chút nữa nhân đôi cách biệt với cú dứt điểm chìm chéo góc, buộc Adrian phải trổ tài.

Phút 67, Diego Costa có pha đạp bóng cực kỳ thô bạo khiến thủ môn West Ham nằm sân. Tình huống xứng đáng phải nhận thẻ của tiền đạo người Tây Ban Nha, nhưng trọng tài Taylor đã bỏ qua cho Costa, trong bối cảnh anh đã bị phạt thẻ vàng cảnh cáo trong hiệp một.

Chelsea vs West Ham, Chelsea, West Ham, Antonio Conte, Diego Costa

Niềm phấn khích tột độ của HLV Conte

Phút 77, West Ham được hưởng quả phạt góc, trung vệ John Collins tận dụng thời cơ rất nhanh, tung cú sút chân trái hiểm hóc san hòa 1-1 cho đội khách.

Khoảng thời gian cuối trận, Chelsea dồn toàn lực tấn công. Pedro vừa vào thay người có cú bắt volley cực kỳ nguy hiểm.

Phút 88, Batshuayi đánh đầu nhả bóng lại cho Costa. Sau hai nhịp xử lý bên ngoài vòng cấm, Diego Costa quăng chân phải bóng bay vào góc xa khiến Adrian hoàn toàn bó tay.

Bàn thắng "quý hơn vàng" khiến bốn góc khán đài sân Stamford Bridge như nổ tung. Ngoài đường biên, Conte cũng ăn mừng đầy phấn khích với chiến thắng đầu tay ở sân chơi Ngoại hạng.

Đội hình ra sân:

Chelsea (4-1-4-1): Courtois 6, Ivanovic 6.5, Cahill 6.5, Terry 6.5, Azpilicueta 6.5, Kante 7.5, Willian 7 (Pedro 80, 6), Oscar 6.5 (Batshuayi 85, 6), Matic 6.5, Hazard 8.5 (Moses 85, 6), Costa 7.

West Ham (4-3-3): Adrian 7.5, Antonio 5 (Byram 52, 6), Collins 7.5, Reid 7, Masuaku 7, Kouyate 6.5, Nordtveit 6 (Payet 67, 6.5), Noble 6.5, Ayew (Tore 35, 6), Carroll 6.5, Valencia 6.

Bàn thắng: Hazard 47' (pen), Costa 89' - Collins 77'

* T.A