Người phụ nữ tên Anila Daulatzai, 46 tuổi tới từ thành phố Baltimore, Mỹ đã phàn nàn rằng, cô nhìn thấy hai chú chó xuất hiện trên chuyến bay từ Baltimore tới Washington tại sân bay quốc tế Los Angeles. Cô trình bày việc mình bị dị ứng "chết người" với chó mèo nhưng phi hành đoàn đã từ chối việc bỏ lại hai chú chó (trong đó có một chú chó cảnh sát đặc nhiệm) và mời cô rời khỏi máy bay.

Do người phụ nữ này không trình đủ giấy tờ cần thiết để chứng minh mình bị dị ứng và từ chối rời khỏi máy bay nên lực lượng an ninh của sân bay đã tới và lôi cô ra ngoài. Sau đó, cô bị bắt giam vì tội không tuân thủ theo sự hướng dẫn của nhân viên máy bay, gây rối trật tự và chống đối người thi hành công vụ. Tuy vậy, theo thông tin từ hãng truyền thông KTLA, cuối cùng, cô vẫn được thả.

Một đoạn video được ghi lại bởi một hành khách khác cho thấy, người phụ nữ trên chuyến bay số hiệu 1525 này đã chống cự cảnh sát khi được yêu cầu rời khỏi máy bay. Người phụ nữ cho biết, cô phải về vì cha cô sắp có một cuộc phẫu thuật và yêu cầu hai viên cảnh sát không được chạm vào người cô nhưng vô hiệu.

Một vài người khác còn đồng tình với cảnh sát và muốn cô xuống khỏi máy bay càng nhanh càng tốt khi cô nói cô bị dị ứng với chó.

Dị ứng với chó, người phụ nữ bị nhân viên an ninh lôi ra khỏi máy bay - Ảnh 2.

Cộng đồng mạng trên Twitter tỏ ra đồng tình với cảnh sát và nói rằng cô có thể tiêm thuốc chống dị ứng trước khi lên máy bay, hoặc lái xe.

"Có vẻ mấy người cảnh sát hơi quá đáng," Bill Dumas, hành khách đã ghi lại vụ việc này kể lại. "Cô ấy không cho họ lựa chọn nào khác, và mọi người trên máy bay cũng nói "xuống khỏi máy bay đi cô ơi".

Hãng hàng không Southwest cũng nhanh chóng nắm được thông tin về vụ việc trên và nói rằng, đó là một điều không mong muốn khi cảnh sát buộc phải lôi người phụ nữ đó xuống và họ làm thế vì "tình thế bắt buộc".

Hồ sơ tiền án tiền sự cũng cho thấy, cô Daulatzai đã từng bị bắt vào năm 2006 tại sở cảnh sát Los Angeles. Cô hiện đang là giảng viên cho ở Học viện Nghệ thuật Maryland, và trước đó là trợ giảng cho bộ môn Phụ nữ học và nghiên cứu Hồi giáo tại Đại học Harvard.

Hãng hàng không Southwest sau đó đã ngỏ lời xin lỗi với cô vì vụ việc trên.

Theo Thời đại