Liên quan đến việc phá dỡ giai đoạn 2 phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực, quận Ba Đình, Hà Nội, đơn vị được giao thực hiện là Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Bắc đã tiếp tục có công văn lần 2 gửi các cấp chính quyền thành phố Hà Nội và các sở, ngành chức năng đề nghị dừng phá dỡ giai đoạn 2 công trình vi phạm này.

Lý do được đưa ra là sau hơn 6 tháng được Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình giao nhiệm vụ thiết kế phương án phá dỡ phần vi phạm tại 8B Lê Trực, nhưng Công ty TNHH Tư vấn Đại học Xây dựng vẫn chưa đưa ra được phương án phá dỡ để xin ý kiến các ngành chuyên môn và các nhà khoa học. Trong khi chỉ có đơn vị này và chủ đầu tư mới có bản vẽ thiết kế gốc của tòa nhà.

Do vậy, đơn vị được giao phá dỡ là Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Bắc nhận thấy việc phá dỡ nếu tiến hành nguy cơ mất an toàn rất cao.

Trước đề xuất này, một số chuyên gia cho rằng, lý do đưa ra đề xuất ngừng tháo gỡ mới chỉ dựa trên ý kiến một đơn vị tư vấn thì chưa thể khách quan, toàn diện. Bởi vậy, cần có những khảo sát toàn diện với sự tham gia của nhiều chuyên gia, đơn vị chức năng để đưa ra giải pháp cụ thể, tránh kéo dài thời gian hay mượn cớ không tháo dỡ được để hợp thức hóa vi phạm.

Theo VTV