Ngày 4/6, một bạn đọc cung cấp cho PV  đoạn clip dài 42 giây ghi lại cận cảnh một bé trai chừng 10 tuổi đang đứng ở tầng trên của chiếc phà. Cạnh bên bé trai là người đàn ông mặc áo xanh, có đội mũ bảo hộ màu vàng đang ngồi ở hàng ghế dành cho hành khách.

Trong lúc bé trai mời người đàn ông mặc áo xanh mua vé số, ông này có hành động dùng tay phải sờ vào vùng kín của bé. Sau đó, người đàn ông nói điều gì với bé trai bán vé số không nghe rõ. Tuy nhiên, khi người đàn ông vừa dứt lời, bé trai bán vé số lại tiếp tục cho ông ta xem “của quý” của mình. Xem xong, ngươi đàn ông bỏ đi mà không mua ủng hộ tờ vé số nào.

Ông C. đang dùng tay sờ vào vùng kín của bé trai bán vé số.

Qua tìm hiểu được biết, người đàn ông mặc áo xanh, có đội mũ bảo hộ màu vàng là nhân viên của phà Đình Khao (thuộc cụm phà Vàm Cống, đóng tại địa bàn tỉnh Vĩnh Long).

Cùng ngày, ông Ngô Thanh Tùng – Phó trưởng bến phà Đình Khao xác nhận với PV, người đàn ông trong clip là nhân viên của bến phà. Người này tên N.T.C., phụ trách kỹ thuật máy và từng có thâm niên trong công tác tại phà Đình Khao.

Ông Tùng cho biết, theo quy định của bến phà, nghiêm cấm tất cả người bán hàng rong xuống phà chèo kéo khách. Có thể, bé trai này đã lẫn vào dòng người bộ hành rồi xuống phà để bán vé số. Tuy nhiên, trong lúc anh C. đang ngồi ghi biển số xe trên phà, bé trai này đến chèo kéo mua vé số nên ông C. có hành động như trên.

“Việc này, tôi sẽ báo cáo lại lãnh đạo bến phà, nhưng tôi thấy chuyện đó là bình thường”, ông Tùng nói.

Ở nhiều nước chẳng hạn như Mỹ, hành động của nhân viên bến phà bị coi là quấy rối tình dục, có thể bị khởi kiện. Hiện nay, Việt Nam cũng lên án mạnh hành vi quấy rối tình dục, lạm dụng tình dục trẻ em. Điều không thể chấp nhận như vậy sao lãnh đạo bến phà lại xem là..."bình thường"?

 

Theo Nguoiduatin