Như tin tứcbáoĐời sống & Pháp luật đã đăng tải, vào hồi 11h30 ngày 31/3, tại một ngôi nhà trên ngõ 409, đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đã xảy ra sự việc con dâu mang theo 3 chị em gái tới đánh mẹ chồng chấn thương sọ não phải đi cấp cứu.

Vỏ bọc cô gái dụt dè, ngoan ngoãn
Theo tìm hiểu của chúng tôi, cơ nguyên dẫn tới sự việc này đến từ chính những mâu thuẫn tích tụ theo thời gian giữa bà mẹ chồng và cô con dâu. Những chuyện nhỏ nhặt thường ngày như việc chăm cháu nội, nấu nướng, cách ứng xử với mọi thành viên trong gia đình cũng được hai người tranh luận gay gắt và xảy ra mâu thuẫn lớn.
Sáng 6/4, tròn 1 tuần kể từ ngày xảy ra sự việc đau lòng trên, anh Nguyễn Xuân D. (SN 1979, chồng Trịnh Thu Th. – kẻ đã đưa theo 3 chị em gái đánh tím mặt mẹ chồng) còn chưa tin nổi những gì đã xảy ra với gia đình mình. Trong suy nghĩ của mình, không bao giờ anh D. ngờ tới việc người vợ đầu ấp tay gối suốt 5 năm trời lại có thể ra tay hành hung mẹ chồng dã man như vậy.

“Gần 5 năm chung sống, tính tình của vợ tôi tôi hiểu, cô ấy ích kỷ, nhỏ mọn, không biết nhường nhịn… nhưng chưa bao giờ tôi dám nghĩ có ngày cô ấy lại ra tay đánh cả mẹ chồng”, anh D. cho hay.
Trải lòng về người vợ “có một không hai” này, anh D. nhớ lại quãng thời gian anh gặp gỡ và tìm hiểu Trịnh Thu Th.: “Tôi và Th. gặp nhau cách đây hơn 5 năm, hôm ấy tôi tới nhà một người bạn chơi. Th. là chị họ của cậu ấy. Cảm nhận đầu tiên khi gặp Th. là một cô gái hiền lành và có chút dụt dè. Sau những phút đầu bỡ ngỡ, cuối cùng tôi cũng tiến tới làm quen và xin số điện thoại.
Khoảng thời gian sau đó chúng tôi bắt đầu liên lạc với nhau thường xuyên. Th. vẫn cho thấy là một con người hiền lành, ngoan ngoãn…
Chỉ trong thời gian ngắn, anh D. đã “say như điếu đổ” cô gái mới quen và quyết định tỏ tình. Hai người yêu nhau gần 1 năm thì đi đến hôn nhân. “Nào ngờ đâu, khi lấy nhau rồi Trịnh Thu Th. mới bộc lộ tính cách thật đã che dấu tôi bao lâu nay”, anh D. cho hay.

Không đeo tang bố chồng vì mẹ ruột dặn như thế
“Lấy nhau, sống chung trong một gia đình, Th. mới dần bộc lộ tính cách thật. Cô ấy sống ích kỷ, chỉ nghĩ tới mình và không quan tâm tới người khác. Khoảng 3 tháng sau khi lấy nhau, thời gian ấy tôi  không có hợp đồng phải nghỉ làm ở nhà. Lúc đó Th. đi công tác và được thưởng 500.000 đồng, cô ấy mang về nhà và thả vào mặt tôi câu nói: “Xem đi, đồ không biết kiếm tiền”.
Dù rất từ ái, nhưng anh D. đã tha thứ cho vợ chuyện này, phần vì không muốn làm cuộc sống gia đình phức tạp, phần vì cô con dâu được chính mẹ chồng thông cảm.

“Nhưng tới việc thứ hai, tôi đã biết Th. là con người như thế nào. Khoảng hơn 1 năm sau khi cưới, gia đình tôi làm lễ cải cát cho bố (bố anh D. mất trước khi anh D. lấy vợ 1 năm), hôm đó tôi phải đi công tác đến trưa mới về được. Mọi người ở nhà cho biết, Trịnh Thu Th. đã đứng trước cả họ tuyên bố không đeo tang bố chồng”, anh D. cho hay.
Kể từ ấy, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu có nhiều rạn nứt, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn xoay quanh những việc nhỏ nhặt như chăm cháu nội, nấu nướng, cách ứng xử với mọi thành viên trong gia đình…   
“Th. ích kỷ, nhỏ mọn với mọi thành viên trong gia đình, em trai tôi chỉ mở tủ ăn 1 quả ổi cũng bị cô ấy soi mói, mắng lên mắng xuống vì tội không xin phép. Bản thân tôi là người kiếm tiền trong gia đình, khi mua đồ sinh hoạt cá nhân không xin ý kiến cũng bị cô ấy rầy la. Th. đa nghi và luôn lo sợ tôi kiếm tiền chỉ để gửi cho các anh em khác…
Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu cảng trở nên gay gắt trong khoảng thời gian sau đó, những chuyện nhỏ nhặt đều được cả hai nâng cao quan điểm dẫn tới những tranh luận gay gắt. Là người ở giữa anh D. vô cùng khổ tâm.
Vì không thể sống chung trong một mái nhà, anh D. đã quyết định cùng vợ chuyển ra ngoài thuê nhà ở riêng trong giai đoạn tết Nguyên đán 2014.
Tuy nhiên, chừng 6 tháng sau, chị Trịnh Thu Th. đã dọn toàn bộ đồ đạc về nhà bố mẹ ruột ở và tuyên bố ly thân với anh D. Toàn bộ đồ đạc, tài sản anh D. mua sắm tại phòng cũng bị chị Th. Mang về nhà bố mẹ mình.
Trong quãng thời gian hai vợ chồng sống ly thân, anh D. đã có một lần tới nhà bố mẹ chị T. để đặt vấn đề hàn gắn tình cảm hai vợ chồng nhưng không được họ chấp nhận.
Suốt quãng thời gian khoảng 6 tháng hai vợ chồng sống ly thân, Th. không đến thăm con. Sáng ngày 30/3, chị Th. bất ngờ đến trường mầm non ở phường Ngọc Khánh đón con đưa đi, đến tối chị Th. nhắn tin thông báo đã đón con.
Sáng 31/3, anh D. đứng đợi ở cổng trường mầm non, khi gặp chị Th., anh D. yêu cầu chị Th. đến thăm con ở nhà thoải mái, nhưng không được đón con đi bất chợt như vậy. Hai bên lời qua tiếng lại, chị T. bỏ đi thì anh D. đuổi theo yêu cầu chị Th. vào quán cà phê nói chuyện và kí giấy ly hôn, chị Th. không đồng ý và phóng xe đi, anh D. đuổi theo và xô ngã chị Th. khiến chị Th. bị trầy xước nhẹ.
Có lẽ do quá bức xúc với chồng, đến 11h20 trưa cùng ngày, chị Th. dẫn theo 3 chị em gái đến tìm anh D. “nói chuyện”, tìm không được, 4 chị em chị Th. đã chút cơn giận lên đầu bà mẹ chồng.

Theo DSPL