Có một điều dễ nhận thấy về mặt đấu pháp của ĐT bóng đá nữ Việt Nam ở 4 trận đã qua của Vòng loại Giải bóng đá nữ VĐ châu Á 2018. Nếu như ở 3 trận đấu trước, ĐT bóng đá nữ Việt Nam luôn vào trận với lối chơi tấn công và thường xuyên đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Thì ở trận đấu có ý nghĩa then chốt với ĐT nữ Myanmar, HLV Mai Đức Chung lại có một đấu pháp khác hẳn và đó lại là tiền đề để giúp cho ĐT nữ Việt Nam giành được chiến thắng trước ĐT nữ Myanmar.

Đoán biết đối thủ sẽ chơi pressing và nôn nóng tấn công tìm bàn thắng, nên trong hiệp 1, HLV Mai Đức Chung đã chỉ đạo các học trò thi đấu với đội hình tương đối thấp, các vị trí giữ cự ly gần nhau để hỗ trợ phòng ngự. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Hòa đóng góp vai trò đặc biệt quan trọng với khả năng thu hồi và điều tiết bóng. Đồng thời, khóa chặt cầu thủ sáng tạo nhất của đối thủ là Tiền vệ đội trưởng Khin Marlar Tun.

Dấu ấn chiến thuật trong chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam - Ảnh 1.

Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) đã có trận đấu hay và thắng thuyết phục trước tuyển nữ Myanmar

Sau khi thiết lập được hệ thống phòng ngự an toàn trên phần sân nhà trong hiệp 1, thì hiệp 2 chứng kiến những phương án tấn công đầy sắc sảo, với sự bùng nổ của cặp tiền vệ cánh Vũ Thị Nhung và Nguyễn Thị Tuyết Dung. Đó chính là lúc sơ đồ 3-5-2 của ĐT nữ Myanmar bộc lộ điểm yếu, khi hàng tiền vệ của họ do quá mải mê tấn công đã để hở ra những khoảng trống cho các tiền vệ cánh của ĐT nữ VN khai thác.

Sự am hiểu và tôn trọng đối thủ là tiền đề để HLV Mai Đức Chung đưa ra một đấu pháp hợp lý cho ĐT nữ VN ở trận đấu với ĐT nữ Myanmar. Và khi mà các học trò đều đã thực hiện tốt những yêu cầu của ban lãnh đạo, thì chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam là một thành quả hoàn toàn xứng đáng.

 

Theo VTV