Theo như phát ngôn từ phía các cơ quan luật pháp, Jeffrey Wenninger – một vệ sĩ, đã phải chịu đựng những động chạm cố ý, những lời quấy rối và xúc phạm từ khi trở thành vệ sĩ của Ellton John từ năm 2002. Những hành động này gia tăng về tần suất và mức độ từ sau năm 2010. Năm 2014, Jeffrey Wenninger nghỉ việc.

Theo như lời khai, 3 lần trong năm 2014, khi đang lái xe đưa Elton về nhà tại Los Angeles, nam ca sĩ đã cố tình quấy rối, sờ soạng phần ngực và bộ phận sinh dục của Jeffrey. Đồng thời, biểu tượng âm nhạc nước Anh cũng buông những lời nói thiếu nghiêm túc như kiểu: “Này cưng, nói chào chú Elton đi nào” hay "chú em có rất nhiều gen đồng tính trong người, chỉ là chưa được khơi gợi ra mà thôi". Wenninger đã cố lảng tránh và chống lại sự quấy rối này, nhưng John vẫn tiếp tục hành động của mình. Theo lời khai của người khởi kiện, Elton John đã dùng thế lực để bắt anh phải im lặng trước những hành động quấy rối này.

Đại diện phát ngôn của nam ca sĩ lên tiếng cho biết, những cáo buộc là hoàn toàn không có cơ sở. Orin Snyder – người được Elton John ủy quyền trước pháp luật cũng khẳng định, vụ kiện này chỉ là cách mà một nhân viên cũ muốn vòi tiền từ nam danh ca. Những cáo buộc là hoàn toàn sai sự thật, thậm chí mâu thuẫn với những phát ngôn trước đây của nguyên đơn. Trong khi đó, nguyên đơn khởi kiện đòi bồi thường sự tổn thất thể xác, tâm lý,và thiệt hại về những khoản thu nhập bị mất do ảnh hưởng của sự quấy rối này.

Quỳnh Như (Theo Reuters)