Truyền hình Syria đưa tin, vụ nổ xảy ra ở Sayyida Zeinab, phía nam Damascus, "đã làm nhiều người thiệt mạng và bị thương", và không cho biết thêm chi tiết.

Tuy nhiên, các nguồn tin của Bộ Y tế Syria nói với CBS News rằng ít nhất 15 người chết và hơn 80 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị.

Các khu vực có đông người Shiite đã bị nhằm mục tiêu nhiều lần, trong đó có vụ đánh bom kép tháng trước do IS thực hiện làm hàng chục người chết và bị thương. 

Người đứng đầu đoàn đám phán Syria tại Geneva cho biết, vụ đánh bom hôm nay nhằm vào một bệnh viện. Ông Bashar Ja'afari nói đây là bằng chứng cho thấy phe đối lập không quan tâm đến tiến trình hoà bình. 

"Vụ đánh bom cướp đi sinh mạng của hàng chục người vô tội. Trong khi chúng ta có cuộc đối thoại ngoại giao ở đây, phe đối lập quyết định rút khỏi các cuộc đàm phán. Các vị có thể thấy họ chẳng khác gì những kẻ khủng bố" - ông Bashar Ja'afari nói.

Hiện chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công, nhưng tháng trước, IS nhận tránh nhiệm vụ đánh bom làm ít nhất 70 người chết cũng gần đền thờ Hồi giáo này. Hồi tháng Giêng, cũng IS nhận trách nhiệm vụ tấn công tại địa điểm tương tự.

Theo Lao Động