Theo 9news (Úc), con rắn đen bụng đỏ có tên khoa học Pseudechis porphyriacus. Nọc độc của loài rắn hổ này có thể gây tổn thương nghiêm trọng, thậm chí tử vong cho con người.

Đoạn video đăng tải trên mạng internet ngày 4.1 cho thấy con rắn độc bất ngờ thò đầu lên khỏi nắp capo, giữa cần gạt nước và giương mắt nhìn xung quanh.

"Tôi đang lái xe trên đường cao tốc với tốc độ 100 km/giờ thì con rắn bất ngờ xuất hiện phía trước. Trong suốt một giờ, tôi nhìn thấy nó ngay trước mặt. Điều này khiến tôi cảm thấy bị sốc", nữ tài xế kể lại.

“Nó vẫn ở đó trong suốt hành trình và không thể rời khỏi chiếc xe đang chạy với tốc độ cao”, người phụ nữ nói, nhấn mạnh rằng cô đã phải đóng cửa thông khí và bật điều hòa vì lo ngại con rắn chui vào xe.

dang lai xe 100km/h, ta hoa vi ran doc ngong co truoc mat hinh anh 1

Rắn độc thò đầu ra khỏi nắp capo.

Tối hôm đó, người phụ nữ đậu xe giữa một mảnh đất với hy vọng con rắn sẽ tự tìm đường ra. Nhưng theo 9news, cho đến buổi trưa ngày hôm sau, con rắn vẫn trốn trong khoang động cơ.

Đây không phải lần đầu tiên người dân ở Úc tá hỏa vì rắn độc chui vào xe. Năm 2015, một người đàn ông ở bang Queensland, Úc đã bị “đứng tim” khi phát hiện con rắn đen bụng đỏ nằm dưới ghế lái.

Người đàn ông này ngay lập tức gọi điện nhờ đến dịch vụ chuyên bắt rắn. Chuyên gia bắt rắn nhận định, con rắn độc có thể đã bị thu hút bởi hơi ấm từ động cơ xe.

May mắn người đàn ông này chưa ngồi lên ghế lái. Bởi nếu bị rắn cắn, anh ta có thể gặp phải những chấn thương nghiêm trọng.

Theo Dân Việt