Chỉ vài tháng sau khi thương hiệu xe điện Mỹ Tesla chính thức khai trương showroom đầu tiên tại Dubai, Bộ giao thông vận tải UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) và Tập đoàn Taxi Dubai (DTC) đã chính thức cho ra mắt và sẵn sàng đi vào hoạt động dàn xe taxi chạy điện 100% với số lượng 50 chiếc bao gồm 2 mẫu xe: sedan Model S và SUV Model X của thương hiệu Tesla.

 Thương vụ mua xe trị giá hàng triệu đô-la này được quyết định trực tiếp và ký kết bởi Shaikh Mohammad Bin Rashid Al Maktoum - phó Tổng thống kiêm Thủ tướng UAE và cũng là người đứng đầu chính quyền thành phố Dubai. Động thái này được ông cho hay là những bước tiến đầu tiên của kế hoạch biến Dubai trở thành thành phố thông minh nhất thế giới. Theo đó, mục tiêu của thành phố đặt ra là sẽ biến 25% thời gian đi lại bằng phương tiện cá nhân của người dân trở thành tự động vào thời điểm năm 2030 (bao gồm cả đường bộ và đường không). Do vậy, Tesla chính là mẫu xe hoàn hảo để đặt nền móng cho sự phát triển này do đây là một mẫu xe gần như đã có thể sẵn sàng cho việc lái tự động chỉ với những bản cập nhật mới của phần mềm.

 Cả Model X và Model S đều là những mẫu xe hơi thuần điện với giá bán khởi điểm khoảng 80.000 USD, các phiên bản mạnh mẽ, cao cấp nhất của hai dòng xe này có giá lên tới gần 150.000 USD.

 

Theo Nghe nhìn Việt Nam