Bom tấn Kong: Skull Island có hơn một tháng ghi hình tại Ninh Bình, Quảng Bình và vịnh Hạ Long hồi đầu năm 2016, và đây chính là cơ hội để các ngôi sao trong phim lần đầu được khám phá vẻ đẹp của đất nước Việt Nam.

Tại buổi giao lưu với báo chí diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) hồi trung tuần tháng 2, khi được phóng viên Zing.vn hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình ghi hình tại quốc gia Đông Nam Á, lần lượt Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson, John Goodman, Jason Mitchell, Toby Kebbell và đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã hồ hởi nhắc lại những kỷ niệm của họ.

Sắm vai nữ nhà báo Mason Weaver gan dạ trong phim, Brie Larson tỏ ra thực sự ngạc nhiên trước sự chào đón của giới truyền thông Việt Nam khi đoàn làm phim Kong: Skull Island có buổi họp báo ra mắt tại Hà Nội.

Nữ diễn viên tiết lộ sau khi phim đóng máy, cô đã dành hẳn một tuần để ở lại thủ đô, ngồi sau xe máy, tham gia một tour du lịch ẩm thực và khẳng định Hà Nội có những món ăn đường phố thực sự tuyệt vời.

Giống như nhân vật Conrad trong phim, Tom Hiddleston là một người ưa mạo hiểm. Khi tới Phong Nha, anh đã tham gia khám phá hang động, nhảy xuống dòng nước và thực sự ấn tượng với cảnh quan nơi đây, cũng như muốn được trở lại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Với Samuel L. Jackson, chưa hết choáng váng bởi cảnh quan người người đi xe máy ở thủ đô, ông sửng sốt khi có người trên đường phố nhận ra mình và hét lên: “Chúng tôi yêu ông, Samuel”.

Đó là kỷ niệm đầu tiên và ấn tượng nhất đối với ngôi sao da màu hàng đầu của Hollywood, dù ông cho rằng những ngày sau đó, việc được khám phá vùng đồng quê Việt Nam cũng mang lại cảm giác thú vị không kém.

Phần lớn các ngôi sao của Kong: Skull Island đều tỏ ra ấn tượng về ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi người cũng có thêm những lựa chọn cá nhân riêng, như John Goodman từng đi xem múa rối nước, tranh thủ đến thăm một vài ngôi đền, chùa tại Hà Nội, Jason Mitchell bị choáng ngợp bởi vịnh Hạ Long, hay Toby Kebbell đặc biệt thích sự nồng hậu của người dân Việt…

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts tiết lộ anh đã đấu tranh rất nhiều với hãng phim để được ghi hình Kong tại Việt Nam.

Sau khi tới khảo sát địa hình nhiều nơi trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhà làm phim trẻ tuổi quyết định chọn Việt Nam và tin rằng người dân nơi đây sẽ tự hào khi chứng kiến cảnh quan quê hương mình trong một bom tấn Hollywood hiện lên lộng lẫy ra sao.

Qua đó, Vogt-Roberts kỳ vọng Kong: Skull Island cũng góp phần giúp quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tới khán giả thế giới, và sẽ có thêm nhiều du khách ghé thăm quốc gia Đông Nam Á trong tương lai gần.

Có lẽ đây chính là lý do mà đạo diễn trẻ này mới được Tổng cục Du lịch đề xuất trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Kong: Skull Island chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 10/3 với nhãn C13 (không dành cho trẻ em dưới 13).

Theo Zing