Một bức tượng khỏa thân của bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống Mỹ năm 2016, xuất hiện ở thành phố New York sáng ngày 18.10, đã gây hỗn loạn khu phố.

Bức tượng là tác phẩm của Anthony Scioli, cho thấy bà Clinton giẫm lên rất nhiều email bị xóa bỏ, bên cạnh là một người đàn ông làm việc tại ngân hàng phố Wall ôm lấy cơ thể của cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Với những email bị xóa nằm rải rác dưới chân, bức tượng là lời chỉ trích gay gắt nhất về chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Clinton. Bà từng bị cáo buộc có quan hệ thân thiết với các ngân hàng phố Wall, được trả tiền để diễn thuyết tại những các ngân hàng lớn như Goldman Sachs.

Người dân cho biết bức tượng được đặt bên ngoài nhà ga tàu điện ngầm Bowling Green từ trước 6 giờ sáng (giờ địa phương). Không lâu sau đó, nhân viên của Bảo tàng Quốc gia gần đó tên là Nancy đã lật đổ bức tượng, tờ New York Daily News đưa tin.

Dân Mỹ đánh lộn vì tượng khỏa thân của Hillary Clinton - 1

 

Bức tượng cho thấy bà Clinton giẫm lên rất nhiều email bị xóa bỏ, bên cạnh là một người đàn ông làm việc tại ngân hàng phố Wall ôm lấy cơ thể của cựu Ngoại trưởng Mỹ

 

Nacy là một người Mỹ gốc Ấn, bà hét lên: “Đây là một bức tượng khiêu dâm” và lật đổ bức tượng. Tác giả của bức tượng, ông Scioli lao vào tranh giành với người phụ nữ.

Người đi đường tụ tập xung quanh chứng kiến “cuộc chiến” đường phố. Bà Nancy thậm chí còn không ngại ngần ngồi lên bức tượng nằm ngửa để phản đối việc dựng nó giữa khu phố đông đúc. Một người phụ nữ bên ngoài đã cố gắng hòa giải, nói với 2 người hãy để bức tượng ở đó. Nhiều người khác la hét vì bà Nancy đã phá hỏng bức tượng.

Nancy đã suýt khóc khi trả lời tờ Daily News sau đó: “Họ đã để cái thứ đó trước chỗ làm của tôi. Tôi phải làm điều này”. Ba tiếng sau, các sĩ quan của đơn vị chống khủng bố đã có mặt và yêu cầu Scioli gỡ bỏ bức tượng vì không có giấy phép phù hợp.

Bức tượng bà Clinton khỏa thân được dựng lên chỉ 2 tháng sau khi những bức tượng tương tự của Donald Trump xuất hiện ở nhiều thành phố Mỹ, trong đó có New York, San Francisco, Los Angeles. Cuối cùng, các viên chức thành phố đã gỡ bỏ toàn bộ những tác phẩm nghệ thuật trên.

Theo Dân Việt, Dailymail