Cách đây ít giờ, trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh những người nam thanh niên sử dụng loại phương tiện rất đặc biệt để có thể đi trên nước.

Từ nội dung đoạn clip, người xem có thể thấy một nam thanh niên mặc chiếc áo phao và cố gắng học cách sử dụng loại phương tiện mới này. Tất nhiên, điều này đồng nghĩa với việc, anh ta thường xuyên bị thất bại ngay khi vừa mới xuất phát.

Còn một người khác - được cho là hướng dẫn viên, anh ta sử dụng rất thành thạo và di chuyển rất nhẹ nhàng, lướt nhẹ như một cánh chim trên mặt nước.

Cũng chính điều này đã tạo ra một sức lôi cuốn lớn đối với người xem. Chỉ sau hơn 1h đồng hồ, đoạn clip đã nhận được 70.000 lượt xem cùng hàng loạt lượt bình luận và chia sẻ khác.

Video tạm dừng

Qua tìm hiểu được biết, loại phương tiện này đã xuất hiện trên thế giới từ khá lâu và nó được gọi với những cái tên như Waterskipper, waterbird, aquabike. Thời gian gần đây, môn thể thao này đã được du nhập về Việt Nam cách đây chưa lâu và nó được biết tới với cái tên đơn giản đó là "xe đạp nước".

Được biết, đây cũng là một môn thể thao khó. Nó đòi hỏi ở người chơi có sức khoẻ tốt, cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa chân và tay để tạo lực nhún giúp chiếc xe có thể di chuyển trên nước.

Theo Thời đại