Sự việc được camera giám sát ghi lại được tại một nhà ga ở thành phố Aurora (bang Colorado, Mỹ), khi Mike Wyatt, một người đàn ông bị mù, đang cố gắng băng qua đường sắt, mà không hay biết rằng một đoàn tàu đang tiến đến.

May mắn một chàng trai đi bộ ngay sau Wyatt phát hiện ra sự việc nên đã kịp thời lao tới để giữ Wyatt lại, ngăn ông băng qua đường sắt, chỉ ít giây trước khi đoàn tàu chạy qua. Nếu không có sự can thiệp kịp thời của chàng trai này, Wyatt có thể đã bị tàu đụng phải.

 

Chàng trai đã kịp thời can thiệp để giúp Wyatt không bị tàu tông

Chàng trai đã kịp thời can thiệp để giúp Wyatt không bị tàu tông

 

Đoạn clip cho thấy Wyatt đã bày tỏ sự biết ơn đối với người đã giúp mình tránh khỏi tai nạn và tiếp tục hành trình của mình sau khi đoàn tàu đã chạy qua.

Tuy nhiên dường như quá bất ngờ với sự việc xảy ra, và “người anh hùng” giúp đỡ Wyatt cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường nên ông chưa kịp xin thông tin cũng như nói lời cám ơn với chàng trai này.

Để tìm danh tính chàng trai đã cứu mình để nói một lời cám ơn, Wyatt đã quay lại nơi mà mình được cứu, cùng với một tấm bảng có thông điệp: “Tôi đang tìm kiếm một thanh niên đã cứu mạng tôi”.

“Tôi sẽ luôn nhớ đến chàng trai đó và sự tốt bụng của anh ấy. Anh ấy đã cứu mạng tôi nhưng tôi chưa kịp nói lời cám ơn vì mọi chuyện diễn ra quá nhanh”, Wyatt chia sẻ.

Wyatt cũng thừa nhận rằng khả năng ông gặp lại chàng trai, người đã cứu mạng mình là rất khó, nhưng ông vẫn hy vọng chàng trai này sẽ lại đi qua con đường, nơi anh đã có một hành động kịp thời để cứu sống một mạng người, một lần nữa.

“Bạn sống và bạn chết đi, đó là những gì diễn ra trong đời, và người đàn ông trẻ tuổi này đã làm một điều tuyệt vời cho tôi và tôi muốn nói với anh ấy rằng: “Cám ơn”!”, Wyatt cho biết thêm.

 

Wyatt đứng ở nơi sự việc xảy ra với hy vọng sẽ gặp lại người đã cứu sống mình một lần nữa để nói lời cám ơn

Wyatt đứng ở nơi sự việc xảy ra với hy vọng sẽ gặp lại người đã cứu sống mình một lần nữa để nói lời cám ơn

 

Câu chuyện về Wyatt và “anh hùng vô danh” đã được truyền thông tại Mỹ đăng tải và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng chắc hẳn bất cứ ai trong trường hợp của chàng trai kia cũng sẽ hành động như anh ấy, sẽ ngăn chặn Wyatt tiếp tục bước qua đường tàu, tuy nhiên đây vẫn là một hành động nghĩa hiệp đáng được ngưỡng mộ trong cuộc sống ngày nay.

Wyatt cũng hy vọng với việc truyền thông đăng tải và mạng xã hội lan truyền câu chuyện của ông, ông sẽ có được cơ hội gặp lại người ân nhân của mình.

Theo Dân Trí