Những ngày qua, cư dân mạng chia sẻ video hai cảnh sát giao thông tại Bạc Liêu dẫn cụ già tóc bạc phơ qua đường, kèm dòng chữ: "Người dân Bạc Liêu rất tự hào về các anh".

Khoảnh khắc này được bạn Trần Lê Điền ghi lại. Chia sẻ với PV, chủ nhân video cho hay anh bắt gặp hành động đẹp đó vào khoảng 11h sáng 2/2 tại xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, thành phố Bạc Liêu.

"Mình thấy cảm động nên muốn chia sẻ với mọi người", Trần Lê Điền tâm sự.

Anh cũng bày tỏ sự bất ngờ về sức lan tỏa của video. Chỉ sau vài tiếng đăng tải trên mạng xã hội, nó đã hút gần 20.000 like (thích) và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Đa số dân mạng khen ngợi các chiến sĩ cảnh sát giao thông, dù đó là hành động nhỏ giữa đời thường. Anh Nhật - Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông huyện Vĩnh Lợi - cũng xác nhận vụ việc.

"Đó chỉ là hành động nhỏ, ai cũng sẽ làm như vậy. Hy vọng những cử chỉ đẹp tương tự sẽ được phát huy hơn nữa để khiến nhân dân tin tưởng", anh Nhật nói.

Trước đó, dân mạng chia sẻ bức ảnh trung tá công an Hoàng Văn Thông (55 tuổi), thuộc tổ cảnh sát trật tự, Công an phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội ân cần dắt cụ già qua đường.

Dan mang khen canh sat giao thong dat cu gia qua duong hinh anh 1

Một khoảnh khắc đẹp khác được chia sẻ trước đó. Ảnh chụp màn hình.

Khi được hỏi về hành động của mình, trung tá Thông cho hay đó là hành động hết sức bình thường.

“Thấy người đáng tuổi mẹ mình không sang đường được vì xe cộ quá đông nên tôi đưa cụ qua. Tôi nghĩ ai ở vị trí này cũng sẽ làm như vậy”, trung tá công an nói.

Theo Zing (Video: Trần Lê Điền)