Vụ tấn công trọng tài diễn ra vào cuối tuần qua, ở một trận đấu hockey trên băng giữa các trường học tại New York (Mỹ). Thủ phạm vụ tấn công là Brandon Day, VĐV 19 tuổi với trọng tài chính 62 tuổi.

Cảnh quay ghi lại hình ảnh Brandon Day tiến tới vật ngã vị trọng tài xuống băng rồi quát mắng hành hung ông, may mắn khi đó hai trọng tài khác đã kịp thời can ngăn.

Hành vi côn đồ với một người đã cao tuổi đã có 40 năm cầm còi (hơn tuổi cầu thủ) khiến Brandon Day hiện đang bị tam giam. Khi trở lại anh phải đối mặt với án phạt cực nặng từ ban lãnh đạo đội bóng, có thể cấm thi đấu và có thể cho thôi học.

Một lãnh đạo nhà trường tuyên bố, đây là hành vi côn đồ không thể tha thứ. Hiệu trưởng nhà trường, ông Jack Quinn nhấn mạnh: "Đây là hành vi tự phát của một cá nhân, nó làm ảnh hưởng tới cả một tập thể. Người mắc lỗi nhất định phải nhận án phạt thích đáng".

Có thể nói sự nghiệp thi đấu của Brandon Day đang rất mờ mịt sau khi anh gây nên vụ việc chấn động giới thể thao học đường, việc anh có được thi đấu tiếp hay không còn chờ vào những phản ứng của dư luận trong các ngày tiếp theo. Một tin vui cho Brandon là vị trọng tài 62 tuổi chỉ bị xây xước nhẹ sau vụ tấn công.

Theo Khampha