Người Trung Quốc thường bị chỉ trích vì thờ ơ trước người gặp hoạn nạn, nhưng ngay cả khi họ nhiệt tình tìm cách giúp đỡ, sự việc vẫn có thể đi theo chiều hướng xấu hơn, chẳng hạn như chuyện xảy ra tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam hôm 24/5 vừa qua.

Chuyện bắt đầu khi một người đàn ông đau khổ leo lên trên cột đèn giao thông cao 10 mét giữa trung tâm thành phố đòi nhảy xuống tự tử. Cảnh sát ngay sau đó có mặt, khuyên nhủ và đưa anh ta xuống.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, anh ta quay trở lại, cố thủ trên cột đèn suốt 4 tiếng đồng hồ. Đám đông xung quanh quyết định “vào cuộc” giúp đỡ người đàn ông tội nghiệp. Khi đội cứu hộ đã chuẩn bị sẵn một tấm đệm hơi phía dưới, những người xung quanh nghĩ họ chỉ cần tìm cách chọc cho người đàn ông buông cột đèn và rơi xuống tấm nệm.

Ban đầu họ dùng chổi nhưng cây chổi không đủ dài, họ bèn tìm một ống nhựa dài 3m, liên tục hích vào người anh ta. Người đàn ông, lúc này tức giận vì bị chọc quá nhiều, đột nhiên nhảy về phía cầu vượt nhưng không may bị hụt và rơi xuống lòng đường, ngay cạnh tấm nệm khí.

Anh ta được đưa đến bệnh viện ngay sau đó trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát cho biết họ đang điều tra hành động của đám đông “tốt bụng”.

Nguồn: CCTV