Theo trang tin Beijing News, đám cưới của cặp vợ chồng 13 tuổi được tổ chức tháng trước tại huyện Định An, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Một quan chức địa phương cho biết cặp đôi này chưa đến tuổi trưởng thành nên không thể đăng ký kết hôn, nhưng gia đình họ vẫn tổ chức đám cưới theo nghi lễ truyền thống.

Trong đoạn video đăng tải lên mạng xã hội YouKu, 2 thiếu niên mặc trang phục màu đỏ thực hiện những nghi thức theo lễ cưới truyền thống ở Trung Quốc. Các thành viên của gia đình hai bên dường như rất hạnh phúc khi chứng kiến lễ cưới của cặp đôi nhỏ tuổi.

Sau khi xem đoạn video, nhiều cư dân mạng bày tỏ lo ngại rằng cô dâu và chú rể còn quá nhỏ để có thể tự chăm sóc cho nhau.

“Chúng vẫn là trẻ con. Làm sao chúng có thể gánh vách trách nhiệm trong tương lai”, cư dân mạng tên Cherry_hanbao viết trên mạng xã hội Weibo. Trong khi đó, thành viên Jingbao baby viết: “Họ có thể hối tiếc khi hiểu cuộc sống nhiều hơn”.

Mọi người cũng lo ngại rằng các ngôi làng ở vùng nông thôn Trung Quốc vẫn giữ lối sống phong kiến, khi ưu tiên của bố mẹ là gả con cái họ khi chúng còn nhỏ.

Tuổi kết hôn hợp pháp ở Trung Quốc là 20 tuổi với nữ và 22 tuổi đối với nam. Mặc dù vậy, tình trạng tảo hôn diễn ra rất phổ biến ở các vùng nông thôn tại quốc gia này.

Theo Daily Mail, Dân Việt