David Bowie - nhà sản xuất, ca sĩ, nhạc sĩ người Anh đã qua đời vào ngày 11/1/2016 sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư. Nam nghệ sĩ đã trải qua 18 tháng trên giường bệnh để chống chọi giành lại sự sống, nhưng đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của gia đình và người thân.

Không một ai biết về quá trình chữa bệnh của David Bowie. Khi tin buồn được đăng tải trên trang web cá nhân của David, các fan hâm mộ còn nghĩ đây chỉ là một trò đùa quái ác. Cũng trong ngày 14/1/2016, các fan hâm mộ của loạt phim Harry Potter đã đón một tin "sét đánh". Nam diễn viên gạo cội người Anh - Alan Rickman, nổi tiếng với vai diễn giáo sư Severus Snape đã qua đời ở tuổi 69.

 Không ai biết ông bị mắc bệnh ung thư gì và bị từ lúc nào, bởi trong khoảng thời gian 2014 - 2015, khán giả vẫn thấy ông miệt mài trên trường quay trong vai trò diễn viên và đạo diễn.

Những người yêu nghệ thuật còn đang bàng hoàng trước sự ra đi bất ngờ của Alan Rickman, thì rạng sáng ngày 15/1/2016, thêm một nhân vật nổi tiếng nữa của làng nghệ thế giới đã ra đi. René Angélil - nhà sản xuất âm nhạc tài năng, chồng của ca sĩ Celion Dion đã qua đời ở tuổi 73. Ông đã chiến đấu cùng bệnh ung thư vòm họng trong một thời gian dài, và trút hơi thở cuối cùng tại dinh tư bên cạnh vợ, các con và người thân. René Angélil đã ba lần chiến đấu với căn bệnh ung thư. Celine Dion đã trì hoãn sự nghiệp để dành thời gian chăm sóc chồng.

Ông được chẩn đoán mắc ung thư vòm họng vào năm 1999 và tích cực điều trị, cũng đã từng được coi là khỏi bệnh. Tuy nhiên, căn bệnh ung thư lại quay trở lại với René Angélil vào năm 2014.

Quỳnh Như (Video: Reuters)