Đặc nhiệm Pháp vừa tung một đoạn video chẳng khác gì clip giới thiệu phim mới của điện ảnh Mỹ. Với những hình ảnh ấn tượng của lực lượng tinh nhuệ nhất của Pháp, quân đội nước này hy vọng có thêm những binh sĩ chất lượng trong đợt tuyển tới.

Đoạn video có hình ảnh binh sĩ bơi lặn, tấn công đổ bộ từ máy bay và xâm nhập nhà cao tầng. Hình ảnh, âm thanh của clip được đầu tư và dàn dựng công phu. Trong clip, quân đội Pháp giới thiệu hiện nay hơn 4.400 binh sĩ đang thực hiện các nhiệm vụ chiến lược và nhạy cảm trên biển, đất liền và vùng trời.

Mục đích của video là kêu gọi những thanh niên trẻ tuổi, đủ tố chất tham gia lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ này. Đội đặc nhiệm pháp được thành lập từ năm 1992 sau khi Chiến tranh Vùng Vịnh kết thúc.

Sở chỉ huy Chiến dịch Đặc nhiệm cũng được thành lập và quản lý mọi lực lượng trong quân đội Pháp. Tháng 1.2013, đặc nhiệm Pháp đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch Serval, tiêu diệt khủng bố IS tại Mali.

Đoạn clip được đăng tải trên Youtube với lời dẫn: “Chín chắn, dũng cảm và linh hoạt. Lực lượng đặc nhiệm thực thi các nhiệm vụ nguy hiểm”.

Lực lượng đặc nhiệm Pháp đang có mặt ở Iraq hơn 2 năm qua để hỗ trợ phiến quân người Kurd và quân Iraq tiêu diệt khủng bố IS.

Theo Danviet