Đặc nhiệm Nga đột kích tiêu diệt khủng bố ở Chechnya.

Theo RIA Novosti đăng tải ngày 18/12, 7 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và 4 tên khác bị bắt sống sau một chiến dịch đặc biệt của lực lượng đặc nhiệm Nga diễn ra ở Grozny, nước Cộng Hòa Chechnya, theo ông Ramzan Kadyrov, người đứng đầu Chechnya cho biết.

Nhóm các tay súng bị tiêu diệt và bị bắt giữ nói trên trước đó đã tổ chức một vụ tấn công cướp xe và làm thiệt mạng một sĩ quan cảnh sát trong đêm 17/12 tại quận Oktyabrsky thuộc thành phố Grozny, Chechnya.

Một cuộc đấu súng đã diễn ra ngay trong đêm (phần sau của clip) giữa lực lượng an ninh và những kẻ tấn công trên chiếc xe cướp được. Video được nhiều người dân chứng kiến vụ việc quay lại cho thấy tiếng súng nổ dữ dội trên đường phố Grozny.

Trong số những tay súng bị bắt giữ, sở cảnh sát thành phố Grozny ban đầu đã xác định được thông tin với độ tuổi từ 1987 đến 1998, trong đó có một nữ nghi phạm bị bắt giữ sau khi bị bắn trúng chân.

Theo RIA Novosti, những kẻ tấn công được cho là có liên quan đến nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Khu vực Chechnya thuộc liên bang Nga vốn tập trung nhiều người theo đạo Hồi, trong thời gian gần đây xuất hiện nhiều phần tử Hồi giáo cực đoan tuyên bố trung thành với khủng bố IS.

 

Theo NĐT