Nghiêm trọng hơn, thứ thuốc mà các đối tượng dùng để đầu độc nạn nhân rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống thần kinh trung ương, não bộ, không điều khiển được hành vi, nếu cho quá liều lượng sẽ khiến nạn nhân bị tâm thần, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác lập chuyên án và khám phá thành công.

Đầu tháng 6-2017 phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được 2 đơn tố cáo của các ông Vũ Tuấn Anh và Nguyễn Đình Trà cùng là chủ thầu xây dựng trú tại Tp Đà Lạt tố cáo bị một nhóm đối tượng tượng đầu độc bằng thuốc hướng thần để chiếm đoạt 348 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối ngày 5-6 tại 1 quán cà phê trên đường Hai Bà Trưng, TP Đà Lạt, trinh sát đã bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn và Lê Văn Hậu đang nhận của ông Trà 150 triệu đồng. Mở rộng điều tra, Ban chuyên án bắt khám xét khẩn cấp các đối tượng Nguyễn Trọng Cường trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng và người tình của Cường là Trương Thùy Mỹ Liên.

Tại phòng trọ của Cường, công an thu được 6 lọ chứa dung dịch là thuốc hướng thần. Liên tiếp các ngày sau đó, các đối tượng Nguyễn Mạng Hùng – đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp, Phạm Huy Hải, Võ Duy Nghệ, Đoàn Văn Bằng, Phạm Văn Toản, Nguyễn Văn Sỹ, Võ Văn Như Ý và Nguyễn Thị Hạnh bị bắt giữ, bị khởi tố về tội cướp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là tìm những người có tiền, ham mê cờ bạc và chủ yếu là chủ thầu xây dựng để làm quen. Sau đó đưa tới nhà số 93 Nguyễn Công Trứ, TP Đà Lạt do Nghệ làm chủ nhà và đề nghị các chủ thầu sửa chữa nhà. Khi điều nạn nhân đến xem nhà, chúng mời uống bia rồi bỏ thuốc hướng thần vào bia, lôi kéo các nạn nhân chơi bạc.

Do chơi gian lận, nạn nhân ngấm thuốc, không điều khiển được hành vi nên đều thua hết và phải mượn tiền của chúng. Khi số tiền lên đến gần 200 triệu đồng thì chúng yêu cầu nạn nhân viết giấy nợ và bắt nạn nhân phải trả.

Theo kết quả giám định, thứ thuốc mà nhóm đối tượng cho các nạn nhân uống là Amphetamin và Methaphetamin – một chất gây nghiện, có tác dụng kích thích hệ thần kinh, gây hiếu động, hưng phấn, gây ảo giác và sẽ hết tác dụng sau 72 giờ kể từ khi sử dụng. Đối tượng Cường – kẻ chủ mưu và cung cấp thuốc khai nhận mua thuốc từ TP Hải Phòng với giá từ 5 đến 7 triệu đồng 1 lọ.

Quá trình khám xét nhà các đối tượng, ngoài những lọ thuốc hướng thần, lực lượng Công an còn thu được 2 bộ thiết bị điện tử dùng để đánh bạc, 8 con vị, 1 cục nam châm. Vụ án đang được phòng Cảnh sát Hình sự CA tỉnh Lâm Đồng hoàn tất để truy tố các đối tượng ra trước pháp luật.

Theo ANTV