Chia sẻ ngay sau khi bắt thành công pha đá penalty kiểu Panenka của Công Phượng, thủ môn Yoheitakaoka bên phía đội bóng đến từ Nhật Bản cho rằng: Tôi đã bắt bài được cậu ấy.

Thủ thành chơi rất hay và cản phá thành công nhiều pha hãm thành của U21 HA.GL cũng như đẩy các pha sút 11m của Văn Sơn, Công Phượng này khẳng định thêm "tôi đã tìm hiểu kỹ vế cách đá của Công Phượng.

Nhưng pha dứt điểm của Công Phượng rất nhiều trên internet, anh ấy là ngôi sao nên có nhiều điều đặc biệt. Rồi tôi cũng xem các pha sút 11m của anh ấy.

 

Đá penalty ẩu, Công Phượng bị đối thủ 'chọc quê'

Công Phượng thất bại trong pha đá penalty là do thủ môn U21 Yokohama đã tìm hiểu kỹ. Ảnh: Gia Khánh

Qua những lần nghiên cứu này, tôi thấy Công Phượng rất thường xuyên thực hiện các pha 11m kiểu Panenka, và cũng từng thất bại.

Tôi nghĩ cậu ấy sẽ thực hiện những pha đá tương tự khi bước lên chấm 11m, thực sự tôi cũng may mắn khi cản phá được pha sút phạt khá nhẹ này. Nhưng mấu chốt, tôi đã biết Phượng sẽ sút như thế nào"

Thực tế, những gì mà thủ thành của U21 Yokohama nói không hề sai khi mà trước đó nhiều lần Công Phượng đã thực hiện pha đá penalty đầy kiểu cách này.

Và cũng tại SEA Games 28 ở Singapore, Công Phượng cũng từng thất bại với cách đá penalty như thế trong trận gặp U23 Brunei. Nhưng rất may, trận đấu đó không nặng nề ăn thua, và U23 Việt Nam cũng chiến thắng.

Riêng trong trận bán kết giải U21 quốc tế báo Thanh Niên vừa diễn ra, khi chân sút của HA.GL bước lên chấm luân lưu nhiều người đã nghĩ đến kịch bản Công Phượng sẽ đá panenka và...hỏng.

Rốt cuộc, kịch bản rất xấu ấy đã xảy ra, càng đáng tiếc hơn khi mà Công Phượng được trao trọng trách gỡ hòa ở thời điểm đội nhà đã có tới 2 pha đá hỏng trước đó.

M.A