Theo Công an tỉnh Trà Vinh, đối tượng Lê Lâm Hưng (SN 1988, quê Hưng Yên, hộ khẩu thường trú tại Quảng Ninh, đăng ký tạm trú tại khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) - nghi phạm trong vụ cướp  Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh thị xã Duyên Hải bị bắt chiều nay (6.5) chưa có tiền án tiền sự.

Đối tượng này có trình độ Đại học và hiện là kỹ sư điện của Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải (thị xã Duyên Hải). Theo lời khai ban đầu của Hưng, do nợ tiền cá độ bóng đá quá nhiều, không còn lựa chọn nào khác nên phải đi cướp ngân hàng. Sau khi thực hiện xong vụ cướp, Hưng đã lấy đi 1,6 tỷ đồng tiền mặt trả nợ. Số tiền còn lại để tại nơi làm việc (35.900 USD) đã bị lực lượng chức năng tịch thu, tạm giữ vào chiều nay.

Trước khi thực hiện vụ cướp, Hưng đã theo dõi ngân hàng khá lâu, từ giờ mở cửa, giờ kết sổ cho đến thời gian nhân viên ra về. Sau đó, Hưng lên chợ Kim Biên (quận 5, TP.HCM) mua một khẩu súng giả đem về để sẵn và bắt đầu lên kế hoạch thực hiện hành vi phạm tội.

Phía Công an cho biết, sau khi cướp tiền xong, để phi tang chứng cớ, Hưng đã đem khẩu súng giả ném xuống biển. Túi đựng tiền khi cướp đã được cắt ra thành nhiều mảnh nhỏ rải trong khu vực nhà máy nhiệt điện. Quần áo lúc gây án cũng đã bị xé bỏ. Chiếc xe máy dùng làm phương tiện đi gây án là mượn của một người bạn thân và đã trả ngay sau đó. Để tránh bị nghi ngờ, Hưng vẫn đi làm việc bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Trước khi bắt Hưng, 8h sáng cùng ngày, Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh và Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) đã họp lại, đánh giá toàn bộ diễn biến, chứng cứ vụ án.

Khi bị bắt, Hưng tỏ vẻ mình vô tội, nói bị bắt nhầm nhưng từ những chứng cứ thuyết phục của cơ quan Công an, Hưng thừa nhận mình chính là thủ phạm. Được biết, Hưng chuyển về làm tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải đã 4 năm và được đánh giá là có năng lực làm việc khá, tính hoà đồng. Sự việc xảy ra khiến nhiều người rất bất ngờ.

Trước đó, chiều 26.4, khi các nhân viên ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị xã Duyên Hải đang kết toán cuối ngày thì nghi phạm trên xông vào, dùng súng ngắn đe dọa, yêu cầu lấy tiền bỏ vào 2 túi xách đã chuẩn bị sẵn. Đồng thời, uy hiếp dồn tất cả nhân viên ngân hàng vào kho phía sau rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Theo Danviet