Phạm Đình Huy (sinh năm 2000) trú tại thôn Ninh Thiện, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, đối tượng được coi là nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến xảy ra lúc 21 giờ ngày 26-11-2017.

Tối hôm đó, Huy và Nguyễn Anh Vũ (sinh năm 2003) đến phòng trọ của Lê Vũ Hoàng Quân còn gọi là Quậy ở thôn Ninh Hòa, xã Ninh Gia chơi, nhưng Quân đi vắng, trong phòng chỉ có Lê Vũ Hoàng Nhật (sinh năm 1995) là em ruột Quân. Trong lúc đợi quân, Vũ và Nhật thách nhau ném trúng bịch rác của phòng trọ đối diện. Cuộc thi ném bịch rác Vũ và Nhật đã khiến chủ nhân của phòng trọ đối diện bực tức, chị Đỗ Thị Trang và anh Ting Tiến Phú Toàn gọi Huy và Vũ vào phòng nói chuyện, nhắc nhở.

Sự việc trở nên phức tạp hơn khi Quân và bạn cùng phòng trọ là Trần Vũ Minh Hải trở về, được Nhật và Vũ kể lại sự việc. Quân sau đó đã sang phòng Đỗ Thị Trang, không những không hòa giải được mà các Quân còn gây gổ với anh Thành. Trang đã cầm mã tấu ra dọa chém Quân. Sau đó, Toàn gọi đồng bọn đến giải cứu. 2 nhóm đã dùng hung khí lao vào nhau. Hậu quả Quân bị đâm 1 nhát vào sườn phải tử vong, nhiều đối tượng khác bị thương.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Đức Trọng và phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu 1 dao Thái Lan, 1 dao phay, 1 tuýp sắt, 2 xiên gạo, 2 mã tấu. Tiến hành điều tra và vận động, đến chiều ngày 27-11 các đối tượng liên quan đã đến cơ quan công an đầu thú.

Cách xử lý mâu thuẫn tiêu cực đã đẩy các đối tượng vào vòng hỗn chiến, gây phức tạp cho tình an ninh trật tự, gây hậu quả đau lòng. Thiết nghĩ đây sẽ là bài học cho mọi người, nhất là những người trẻ trong ứng xử và giải quyết các mâu thuẫn trong xã hội dù là nhỏ nhất.

Theo ANTV