Tình trạng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông đã diễn ra hơn nửa tháng nay, nhưng ngành chức năng địa phương gần như chưa có giải pháp hiệu quả để khắc phục.

Những người dân sống ở đối diện trạm thu phí bức xúc cho biết, gần như từ sáng đến tối, không thể nghỉ ngơi hay tập trung làm việc bởi những âm thanh hỗn tạp của động cơ xe, cự cãi của tài xế với nhân viên trạm thu phí.

Làn đường dành cho xe gắn máy sát cửa nhà dân. Những gia đình có trẻ con luôn trong tâm thế đề cao cảnh giác. Các quán ăn, dịch vụ giải khát vắng khách do xe nối đuôi nhau đậu bít cả lối vào quán. Việc đi lại của người dân sống ở khu vực này rất vất vả vì tắc đường kéo dài liên tục. Họ phải di chuyển len lỏi giữa dòng xe tải, container rất nguy hiểm.

Nếu chưa tháo gỡ được khúc mắc giữa chủ đầu tư và doanh nghiệp vận tải thì tình trạng mất an ninh trật tự tại trạm BOT Cai Lậy vẫn chưa thể chấm dứt. Bởi, ngành chức năng không thể cấm tài xế sử dụng tiền mệnh giá nhỏ để trả phí qua trạm. Tình trạng kẹt xe là điều tất yếu.

Theo VTV