Dự kiến có gần 3 tỷ lượt người Trung Quốc di chuyển trong dịp Tết Nguyên đán 2016

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc ước tính trong đợt cao điểm từ ngày 24/1 - 3/3/2016, tổng số lượt hành khách đi lại trên cả nước dự kiến sẽ lên đến 2,91 tỷ lượt, tăng 3,6% so với năm 2015.

So với các phương tiện vận tải khác, ngành đường sắt Trung Quốc vào thời điểm này luôn phải đối mặt với nhiều áp lực hơn bởi một bộ phận người dân e ngại việc đi máy bay và đường cao tốc. Do vậy, để kiếm một tấm vé lên chuyến tàu về quê không phải là đơn giản.


Anh Li Donglin, người dân Trung Quốc cho biết: "Mua được vé lên tàu thật không dễ vì bạn phải đặt trước. Những người bạn của tôi phải mua vé từ 2 tháng trước, chúng tôi thậm chí phải sử dụng cả các mối quan hệ để mua được"

Ngoài 332 triệu lượt người di chuyển bằng đường sắt, tăng 12,7%, còn 2,5 tỷ lượt người di chuyển bằng đường bộ, đường hàng không là 54,55 triệu lượt người và đường thủy là khoảng 42,8 triệu lượt người. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, lực lượng cảnh sát đã được tăng cường tối đa. Nhưng dù đông đúc và có được một tấm vé khó khăn thế nào đi nữa, ai cũng háo hức và không quản mệt mỏi với hy vọng được trở về thật sớm với gia đình.

Theo ANTV