Cuộc đua vòng loại World Cup của FIA GT ở Macau hôm 17/11 đã bị đình chỉ sau khi một đống đổ nát khổng lồ xuất hiện ngay đầu vòng đua của cuộc đua. Đó là một vụ tại nạn cực kỳ nghiêm trọng và chưa từng thấy từ trước đến nay.

Tổng cộng, 16 chiếc xe bị va chạm tại đường cong kiểm soát - một trong những phần hẹp nhất của đường đua dài hơn 6km. Nguyên nhân ban đầu là do chiếc Mercedes AMG GT3 của người chạy thứ 4 là Daniel Juncadella đã đập vào bức tường trên lối ra của góc cua.

Tay đua Raffaele Marciello chạy sau vượt qua chiếc Mercedes bị đâm, nhưng tay đua Laurens Vanthoor đã không thể tránh được chiếc xe của Juncadella.

Chiếc Audi của Vanthoor chạm vào góc phải phía sau của chiếc Mercedes và sau đó là dãy dài ô tô xếp chồng lên nhau.

 

Cú va chạm đi tong hàng triệu USD giữa các siêu xe  ảnh 2

 
Hình ảnh tai nạn nhìn từ trên cao.  

Trong dàn xe bị xếp ngổn ngang, chiếc Audi R8 LMS của tay đua Lucas di Grassi bị một chiếc xe phía sau tông mạnh và vì thế nó kết thúc bằng việc trèo lên đầu một chiếc BMW.

Cuộc đua ngay lập tức được gắn cờ đỏ, với cần cẩu cứu hộ nhanh chóng được điều đến. Thời gian còn lại của cuộc đua đã được kéo dài thêm 25 phút. Sự cố được đánh giá là nghiêm trọng, thậm chí bình luận viên thể thao trực tiếp đã phải thốt lên rằng "đã có hàng triệu USD bị vứt đi sau cú va chạm dây chuyền này".

Đáng chú ý, trong tai nạn lần này tay đua Laurens Vanthoor góp mặt không quá xa lạ với người hâm mộ FIA GT World Cup. Trong cuộc đua vào năm 2016, cũng tại chặng Macau, chiếc Audi R8 LMS của Vanthoor gặp tai nạn va chạm khiến nó lật ngửa và trượt dài bằng nóc. Sau tai nạn, Vanthoor tự bò ra khỏi xe và ban tổ chức đã quyết định anh là người chiến thắng do đang dẫn đầu.

Đường đua Macau là một trong những chặng đua yêu thích của khán giả khi theo dõi FIA GT World Cup bởi yếu tố đường nhỏ hẹp tạo nên từ đường đô thị. Hầu như các giải đua xe thể thao ở đường đua Macau đều chứng kiến xảy ra tai nạn.

Theo Nghe nhìn Việt Nam