Được biết, UFO này được ghi hình bằng camera trinh sát trong điều kiện ánh sáng ban ngày từ trực thăng Cougar Airbus AS-532 của hải quân Chile tuần tra ngoài khơi ngày 11/11/2014 ở khu vực phía tây Santiago. UFO được phát hiện lúc 13:52 (giờ địa phương) trên màn hình radar và được ghi hình trong gần 10 phút trước khi nó biến mất vào mây. 

Các đài quan sát không lưu gần đó xác nhận không có bất cứ máy bay dân sự hay quân sự nào hiện diện trong khu vực vào thời điểm đó. Trong khi các radar gần khu vực bay chỉ phát hiện ra chiếc trực thăng mà không thấy được sự xuất hiện của UFO.

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy, một vật thể lạ bay trên biển xả một chất dạng khí hoặc lỏng vào không khí. Cảnh quay đã được phi công phóng to hình ảnh bằng tia hồng ngoại để xác định mục tiêu. 

Giám đốc CEFAA, Ricardo Bermúdez cho biết: “Chúng tôi không biết đây là vật thể gì, nhưng chúng tôi không thể phủ nhận tin đồn về vật thể lạ này”.

Tuy nhiên, sau 2 năm tiến hành cuộc điều tra về vật thể lạ xuất hiện trong đoạn video, CEFAA vẫn không có lời giải thích nào về vật thể này.

H.N (tổng hợp)