Do lượng người đổ về tham dự lễ hội quá đông khiến các chiến sĩ làm công tác an ninh rất vất vả, không ít trường hợp đã ngất xỉu phải nhờ công an trợ giúp.

Sáng nay 16/4 (tức 10/3 âm lịch), tỉnh Phú Thọ đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng. Tham dự lễ Dâng hương có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; các vị lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và hàng vạn người dân trong khu vực và du khách thập phương.

Ngay khi Nghi thức Dâng hương của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước kết thúc. Khoảng 8h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã mở hàng rào an ninh để nhân dân di chuyển lên các điểm di tích của Đền Hùng dâng hương, dâng lễ lên Quốc Tổ Hùng Vương. Lượng người quá đông khiến các chiến sĩ làm nhiệm vụ an ninh rất vất vả để ngăn cản dòng người chen lấn, xô đẩy. Đã có nhiều người bị ngất do quá mệt mỏi và đã được các chiến sĩ công an trợ giúp, dìu vào nơi thoáng mát để ổn định sức khỏe. Theo Ban tổ chức, tính từ ngày 1/3 âm lịch đến hết ngày hôm nay 10/3 âm lịch có khoảng 7 triệu lượt du khách đã về với Đất Tổ Hùng Vương.

Theo Dantri