Ngày 20.11, lãnh đạo Đội CSGT Nam Sài Gòn cho biết đã nắm thông tin và đang xác minh chủ phương tiện và tài xế trong đoạn clip. Sau khi xác định đúng thì cơ quan chức năng sẽ mời tài xế cũng như chủ phương tiện đến làm việc.

cong an dang xac minh doan clip tai xe container lai xe bang chan hinh anh 1

Hình ảnh cắt từ clip

Trước đó, tối 18.11, một đoạn clip gần 1 phút đăng tải lên mạng xã hội ghi cảnh 1 tài xế điều khiển xe container mang BKS: 50LD-095.60 đang đổ dốc cầu Phú Mỹ (nối quận 7 và quận 2) TP.HCM. Điều đáng nói là tài xế điều khiển xe lại lái xe bằng chân, tay cầm điện thoại nói chuyện khi đang lưu thông.

Người được cho là quay đoạn clip đã chạy lại gần, nói lớn: “Đi xe kiểu gì gác chân lên vô lăng vậy…”, nhưng tài xế vẫn tiếp tục nghe điện thoại và điều khiển xe bằng chân.

Đoạn clip đăng tải thu hút nhiều lượt xem và bình luận. Hầu hết mọi người cảm thấy bức xúc trước hành động của tài xế xe container bất chấp nguy hiểm khi tham gia giao thông trên đường. Nhiều người mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xử lý tài xế nói trên.

Được biết, cầu Phú Mỹ là "điểm đen" về tai nạn giao thông ở khu vực TP.HCM. Khu vực cầu Phú Mỹ được xem là xảy ra nhiều vụ giao thông nghiêm trọng, làm nhiều người thương vong trong thời gian gần đây. Sở GTVT TP.HCM từng cho rằng, nguyên nhân chính là do tài xế khi lưu thông qua cầu đã không giữ khoảng cách an toàn, không chạy đúng tốc độ cho phép.

Theo Dân Việt