3h sáng, cán bộ của Chi cục Thú y TP. Hà Nội đã tiến hành tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thịt bò tại thị trấn Trôi, Hoài Đức, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chỉ đưa ra được một bộ hồ sơ chứng nhận thú y song lại mang tên một chủ cơ sở khác. Tuy nhiên, đại diện Chi cục Thú y TP. Hà Nội khẳng định chưa từng cấp giấy chứng nhận vệ sinh thú y cho cơ sở nói trên và sẽ kiên quyết không cấp bởi cơ sở này hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dù không xuất trình được bất cứ một loại giấy tờ nào nhưng vẫn có hàng trăm kilogram thịt bò được chuyển về đây mỗi ngày. Trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, các tiểu thương vẫn sẵn sàng tranh giành nhau từng miếng thịt ngon. Thậm chí, có người còn giẫm chân trần lên những miếng thịt bò trước ống kính máy quay.

Tuy khẳng định cơ sở kinh doanh này có nhiều sai phạm trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng theo đại diện Chi cục Thú y Hà Nội, áp dụng theo Luật Thú y mới ban hành, chưa có quy định nào để xử phạt những trường hợp này. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi ngày, sẽ có hàng tạ thịt bò không rõ nguồn gốc, sơ chế bẩn thỉu từ cơ sở kinh doanh này được vận chuyển vào nội thành Hà Nội tiêu thụ.


Theo VTV