Khi Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Glen Johnson dẫn các phóng viên vào phòng họp trước cuộc hội đàm của ngoại trưởng Nga và Mỹ ở Zurich, một phóng viên quay hình đã phát hiện và thông báo với ông rằng cờ Nga bị treo ngược.

“Ồ, thưa ngài Glen, lá cờ của Nga đang bị treo ngược”, phóng viên này nói. Ông Glen khi đó đã hỏi lại: "Anh không đùa đấy chứ". Tuy nhiên, phóng viên đó nói tiếp: “Tôi không nói đùa đâu. Đáng lẽ phần màu trắng của lá cờ phải xoay lên phía trên”.

Đến khi đó, ông Glen mới thực sự kiểm tra lại và kịp thời xoay lại lá cờ trước khi 2 ngoại trưởng bắt đầu cuộc họp.

Ông Lavrov và người đồng cấp Kerry cùng một số quan chức quốc gia khác đều đang có mặt tại Thụy Sỹ để tham gia sự kiện của Diễn đàn kinh tế thế giới. Hai nhà ngoại giao cấp cao đã có cuộc hội đàm riêng để bàn về các vấn đề quốc tế cùng quan tâm, trong đó có vấn đề về vòng đàm phán hòa bình ở Syria dự kiến diễn ra trong vài ngày tới.

Quốc kỳ của Nga có 3 sọc màu kẻ ngang, trong đó, trên cùng là màu trắng, giữa là màu xanh và dưới cùng là màu đỏ. Đây không phải là lần đầu tiên quan chức chính phủ Mỹ mắc sai sót như này. Năm 2010, lá cờ của Philippines cũng bị treo ngược ở phía sau của Tổng thống Philippines Benigno Aquino III khi lãnh đạo các nước ASEAN hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama ở New York.

Năm 2009, phái đoàn Bộ Ngoại giao Mỹ do Ngoại trưởng Hillary Clinton dẫn đầu đã tặng cho người đồng cấp Lavrov một món quà mang tính biểu tượng cho sự tan băng trong quan hệ Nga và Mỹ. Tuy nhiên, thay vì gắn trên món quà biểu tượng của kỷ nguyên “tái khởi động quan hệ” thì bà Hillary đã gắn trên đó biểu tượng của nút bấm “quá tải”. Tuy vậy, ông Lavrov vẫn cảm ơn vì món quà của bà Hillary.

Theo Dân Trí (Video: RT)